Hướng dẫn tối ưu hóa SEO: Nội dung, từ khóa, siêu dữ liệu...


Thực hiện theo các đề xuất này để cải thiện tối ưu hóa thứ hạng công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn và xem trang web của cửa hàng tăng thứ hạng lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn tối ưu hóa SEO:  Nội dung, từ khóa, siêu dữ liệu

Xuất bản nội dung có thẩm quyền, có liên quan

Nội dung chất lượng, có thẩm quyền là động lực số một trong xếp hạng của công cụ tìm kiếm của bạn và không gì có thể thay thế được nội dung tuyệt vời—điều này đặc biệt đúng khi thực hiện tiếp thị SEO.

Nội dung chất lượng được tạo riêng cho người dùng dự định của bạn sẽ tăng lượng visit trang web, giúp cải thiện thẩm quyền và mức độ liên quan của trang web của cửa hàng. Tinh chỉnh các kỹ năng viết web của bạn và thể hiện mình là người có thẩm quyền về chủ đề bạn đang viết.

1. Từ khóa

Xác định và nhắm mục tiêu một cụm từ khóa cụ thể cho từng trang nội dung có thẩm quyền trên website của cửa hàng bạn. Hãy suy nghĩ về cách người đọc của bạn có thể tìm kiếm trang cụ thể đó bằng các cụm từ tìm kiếm như:

2. Nhiều cụm từ khóa

Rất khó để một trang web đạt được thứ hạng của công cụ tìm kiếm cho nhiều cụm từ khóa—trừ khi những cụm từ đó rất giống nhau. Một trang duy nhất có thể xếp hạng cho cả "công việc kỹ thuật y sinh" và "nghề nghiệp kỹ thuật y sinh". Xếp hạng cho "các vấn đề của sinh viên" và "hiệu trưởng của sinh viên" hoặc "phân biệt giới tính" và "thủ tục báo cáo bạo lực" trên một trang là không thể.

Nếu bạn muốn xếp hạng cho nhiều cụm từ khóa với trang web của cửa hàng, bạn sẽ cần tạo một trang web riêng cho từng cụm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

3. Đặt từ khóa

Khi cụm từ khóa của bạn được chọn cho một trang nhất định, hãy xem xét các câu hỏi sau:
Trả lời có cho những câu hỏi này có thể cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, hãy tự nhiên và thân thiện với người dùng. Chẳng hạn, bạn không muốn từ "kỹ thuật" xuất hiện ba lần trở lên trong URL hoặc cụm từ Northern Lights được lặp lại trong title (tiêu đề) trang và cả mọi tiêu đề. Khả năng đọc và khả năng sử dụng vẫn chiếm ưu thế trong việc tối ưu hóa thứ hạng công cụ tìm kiếm.

4. Nội dung

Ngoài URL trang, tiêu đề và tiêu đề, nội dung có tác động nhất đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Lặp lại cụm từ khóa của bạn nhiều lần trong toàn bộ trang—một hoặc hai lần trong đoạn mở đầu và kết thúc, và hai đến bốn lần nữa trong toàn bộ nội dung còn lại. Hãy có thẩm quyền. Liên kết một cách chiến lược tới các nguồn có liên quan và thông tin bổ sung—cả trong trang web rộng rãi của tổ chức bạn và thậm chí với các trang web hữu ích khác.

Đừng quên sử dụng các thẻ tiêu đề in đậm, in nghiêng (đặc biệt là H1) và các thẻ nhấn mạnh khác để làm nổi bật các cụm từ khóa này—nhưng đừng lạm dụng nó. Bạn vẫn muốn ngôn ngữ và phong cách viết của bạn đọc một cách tự nhiên. Không bao giờ hy sinh văn bản tốt cho SEO. Các trang tốt nhất được viết cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm. Đọc thêm về tiếp thị SEO để giúp bạn tìm cơ hội nội dung mới.
Tìm hiểu thêm Mục tiêu của SEO tổng thể là gì?

Cập nhật nội dung trang web của công ty bạn thường xuyên

Bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi cảm thấy khá mạnh mẽ về nội dung. Công cụ tìm kiếm cũng vậy. Nội dung được cập nhật thường xuyên được xem là một trong những chỉ báo tốt nhất về mức độ liên quan của trang web, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho nội dung luôn mới. Kiểm tra nội dung content trang web của công ty bạn theo một lịch trình đã định (ví dụ: hàng tháng) và cập nhật nếu cần.

Cập nhật nội dung trang web của công ty bạn thường xuyên

Viết blog

Viết nội dung bổ sung, phong phú với các cụm từ khóa, trên blog tin tức của bộ phận của bạn cũng có thể tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Các bài đăng trên blog thậm chí có thể là những cập nhật ngắn hơn về các chủ đề cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Liên kết các trang web CMS và bài đăng trên blog có liên quan của bạn khi nó giúp cung cấp cho người đọc hình ảnh tốt hơn hoặc thông tin bổ sung về chủ đề.

Metadata

Khi thiết kế trang web của cửa hàng, mỗi trang chứa một khoảng trắng giữa các thẻ <head> để chèn siêu dữ liệu hoặc thông tin về nội dung trang của bạn. Nếu bạn có một trang web CMS ban đầu do nhóm web UMC tạo ra sẽ điền sẵn dữ liệu này cho bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xem xét và cập nhật siêu dữ liệu khi trang web của cửa hàng thay đổi theo thời gian.

1.Thẻ meta tiêu đề

Siêu dữ liệu tiêu đề chịu trách nhiệm về tiêu đề trang được hiển thị ở đầu cửa sổ trình duyệt và làm tiêu đề trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là siêu dữ liệu quan trọng nhất trên trang của bạn.

Đối với những người có một trang web CMS, nhóm web đã phát triển một hệ thống tự động để tạo tiêu đề meta cho mỗi trang web dựa trên tiêu đề trang của bạn. Việc này làm tăng thêm tầm quan trọng của việc sử dụng các tiêu đề trang được cân nhắc kỹ lưỡng với các cụm từ khóa.

2. Thẻ meta mô tả

Siêu dữ liệu mô tả là mô tả văn bản mà trình duyệt có thể sử dụng trong kết quả tìm kiếm trang của bạn. Hãy nghĩ về nó như cửa sổ hiển thị trên website của cửa hàng bạn—một mô tả ngắn gọn và hấp dẫn về nội dung bên trong, với mục tiêu khuyến khích mọi người truy cập. Một mô tả meta tốt thường sẽ chứa hai câu đầy đủ. Các công cụ tìm kiếm có thể không phải lúc nào cũng sử dụng mô tả meta của bạn, nhưng điều quan trọng là cung cấp cho họ tùy chọn.

3. Thẻ meta từ khóa

Siêu dữ liệu từ khóa hiếm khi được sử dụng để lập bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên biết các cụm từ khóa của bạn, vì vậy sẽ không hại gì khi thêm chúng vào siêu dữ liệu từ khóa của bạn. Bạn sẽ muốn bao gồm một loạt các cụm từ. Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng giữ nó trong khoảng 3-7 cụm từ với mỗi cụm từ bao gồm 1-4 từ. Một ví dụ tuyệt vời sẽ là "bằng khoa học máy tính."

Xây dựng liên kết

Một trang web giàu nội dung, có thẩm quyền, không thiên vị và giúp khách truy cập tìm hiểu thêm về những gì họ quan tâm có nhiều khả năng thu hút các liên kết từ các trang web khác, giúp cải thiện tối ưu hóa thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Cải thiện thẩm quyền và độ tin cậy của bạn bằng cách thêm các liên kết có liên quan trọng văn bản. Thay vì có các liên kết "bấm vào đây", hãy thử viết ra tên của điểm đến.

"Nhấp vào đây" không có giá trị công cụ tìm kiếm ngoài URL được đính kèm, trong khi "Chương trình doanh nghiệp công nghệ Michigan" có nhiều từ khóa và sẽ cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm cũng như thứ hạng của trang bạn đang liên kết đến.

Luôn sử dụng các liên kết mô tả bằng cách liên kết các từ khóa—điều này không chỉ cải thiện việc tối ưu hóa thứ hạng công cụ tìm kiếm mà còn tăng thêm giá trị cho người đọc của bạn, bao gồm cả những người khuyết tật hoặc những người đang sử dụng trình đọc màn hình.

Sử dụng thẻ alt

Luôn mô tả phương tiện hình ảnh và video của bạn bằng thẻ alt hoặc mô tả văn bản thay thế. Chúng cho phép các máy tìm kiếm định vị trang của bạn, điều này rất quan trọng—đặc biệt đối với những người sử dụng trình duyệt chỉ có văn bản hoặc trình đọc màn hình.

Danh sách các blog và trang web SEO hàng đầu giúp bạn nâng cao chiến lược tiếp thị

Từ các trang web nhiều tác giả đến các blog bao gồm nhiều chủ đề tiếp thị, hãy xem qua danh sách được đề cập bên dưới để tìm hiểu về các tài nguyên SEO tốt nhất.

Danh sách các blog và trang web SEO hàng đầu

1. Thông tin

Nhân viên của Việt SEO đưa ra những hiểu biết và suy nghĩ về tiếp thị kỹ thuật số, với SEO đóng vai trò là nền tảng cho cuộc đối thoại đó. Từ tiếp thị video và tìm kiếm không cần nhấp chuột đến tài nguyên viết quảng cáo, bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin liên quan đến SEO trên Việt SEO.

2. Trung tâm Google tìm kiếm

Bạn phải hiểu cách thức hoạt động của các máy tìm kiếm nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm. Trung tâm Tìm kiếm của Google, trước đây gọi là Google Webmasters, thông báo cho các nhà tiếp thị về những tin tức và sự kiện mới nhất liên quan đến công cụ tìm kiếm, cùng với một số mẹo SEO thực tế.

3. SEO địa phương

Nếu bạn quan tâm đến tìm kiếm địa phương và di động, blog geoLocalSEO là một nơi tốt để bắt đầu. Nó cung cấp các mẹo và kỹ thuật tìm kiếm địa phương và di động.

4. Blog tìm kiếm của John Battelle

Suy nghĩ của Battelle bao gồm các máy tìm kiếm, công nghệ lớn, tiền điện tử, v.v. Ông là người đồng sáng lập tạp chí WIRED và là người tiên phong tiếp thị công cụ tìm kiếm.

5. Người viết

Copy là một thành phần thiết yếu của hiệu suất SEO. Blog này khai quật một số phương pháp hay nhất về SEO hữu ích nhất để viết ra nội dung cộng hưởng với khán giả.

6. Blog Công cụ Công cụ Ahrefs..

Công cụ Công cụ Ahrefs.. chắc chắn là một trong những blog SEO tốt nhất và được đánh giá cao nhất trong ngành. Toàn bộ blog được đóng gói với một số bài viết chuyên sâu hay nhất về SEO, xây dựng liên kết, tiếp cận blogger và các chủ đề khác mà bạn có thể sử dụng để nâng cao phạm vi tiếp cận với trang web của cửa hàng. Bạn nên nghiên cứu Blog của Công cụ Công cụ Ahrefs... Đặc biệt nếu bạn là một nhà tiếp thị mới làm quen đang tìm kiếm các mẹo SEO thực tế.

7. Blog Moz

Một trong những blog SEO hàng đầu khác, Blog Moz lý tưởng cho các công ty đang tìm kiếm nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc về SEO và tiếp thị kỹ thuật số. Moz đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong các tài nguyên SEO ngày nay. Những người đóng góp của nó viết các bài viết cung cấp thông tin để giúp bạn tìm hiểu thêm về tiếp thị tìm kiếm.

8. Blog tiếp thị kỹ thuật số của Việt SEO

Việt SEO và nhóm các nhà tiếp thị chuyên nghiệp của anh ấy viết về các tin tức và mẹo tiếp thị kỹ thuật số từ mọi lĩnh vực trong ngành. Các video của họ cũng hấp dẫn như các bài đăng trên blog của họ.

9. Liên kết ngược

Blog SEO hàng đầu này đi sâu vào SEO và các chiến lược xây dựng liên kết để mang đến cho bạn những tin tức và phân tích cập nhật nhất về các yếu tố xếp hạng hiện tại.
Kinh nghiệm:
Phần kết luận

Để đưa ra một chiến lược SEO thay đổi cuộc chơi, điều cực kỳ quan trọng là các bạn phải hiểu các sắc thái tinh vi hơn của ngành SEO. Ngoài việc biết về các xu hướng hàng đầu của thị trường, điều cần thiết là bạn phải cập nhật những cập nhật và sự kiện mới nhất trong thế giới SEO. Thường xuyên duyệt các trang web SEO tốt nhất có thể giúp bạn làm điều đó.

Câu hỏi thường gặp về SEO

1. Chiến thuật SEO tốt nhất cho một trang web là gì?

SEO kỹ thuật làm tăng khả năng đọc của trang web (giúp công cụ tìm kiếm quét và hiểu trang web dễ dàng hơn) và mang lại trải nghiệm người dùng tích cực (giúp công cụ tìm kiếm nhận ra rằng trang web có chất lượng cao).

2. SEO giúp bạn có thêm lượng truy cập như thế nào?

SEO tăng lượng visit trang web của cửa hàng bằng cách đảm bảo rằng nó xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan. Kỹ thuật đạt được vị trí tự nhiên trên SERPs được gọi là SEO hữu cơ.

3. Có các loại từ khóa sau: trong SEO là gì?

Đuôi ngắn, đuôi dài, xác định sản phẩm, xác định khách hàng, nhắm mục tiêu theo địa lý và nhắm mục tiêu theo mục tiêu là một vài loại từ khóa. Khi được sử dụng trong các tình huống đa dạng, mỗi từ khóa này có tiềm năng duy nhất có thể tăng gấp đôi nỗ lực SEO của bạn.

4. Một số thống kê chính cho SEO là gì?

SEO được xem là hiệu quả hơn so với quảng cáo PPC bởi 70% các nhà tiếp thị. Và 61% các nhà tiếp thị cho biết mục tiêu tiếp thị trong nước hàng đầu của họ là tăng cường SEO và mở rộng sự hiện diện hữu cơ của họ.
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber