Thảo luận về Kỹ thuật SEO và SEO on-page cho trang web của bạnCách viết nội dung SEO để tăng lưu lượng truy cậpCông ty SEO và cách chọn lựa phù hợp với mục tiêu kinh doanhNơi tìm dịch vụ SEO cho doanh nghiệp của bạnCách SEO trang web mới như thế nào?Sử dụng SEO để trang web được tìm thấy trên GoogleLiên hệ
Cách viết nội dung SEO để tăng lưu lượng truy cập và xếp hạng tìm kiếm
- Viết bài SEO là gì?
- Tại sao viết nội dung SEO lại quan trọng đối với thành công SEO của bạn?
- Thống kê viết SEO theo phân tích 6.000 bài đăng trên blog
- 8 cách viết nội dung SEO tăng lưu lượng truy cập web của bạn
- 1. Biết tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng
- 2. Từ khóa là xương sống của nội dung của bạn
- 3. Xác định ý định của người đọc
- 4. Nhắm đến đoạn trích nổi bật của Google
- 5. Giới thiệu phương pháp tháp nội dung
- 6. Liên kết đến các trang web có độ tin cậy cao
- 7. Áp dụng các kỹ thuật SEO On-Page
- 8. Thực hành SEO kỹ thuật
- Tóm tắt cách viết nội dung SEO hiệu quả
Bạn có muốn tìm hiểu các cách viết nội dung SEO hoành tráng sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn không? Hay bạn đang tự hỏi cách viết nội dung tốt nhất cho SEO sẽ phá vỡ kết quả tìm kiếm của Google là gì?
Bài viết này sẽ trình bày tám cách viết SEO thiết thực để bạn viết blog thành công. Tuy nhiên, với vô số bài đăng trên blog được xuất bản hàng ngày, có sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp viết blog.
Vì vậy, để xếp hạng trên trang đầu tiên của SERPs, bạn cần tạo các phần nội dung thân thiện với SEO được tối ưu hóa tốt. Nó mang lại sự thúc đẩy thích hợp cho nội dung của bạn để tiếp cận đối tượng mong muốn.
SEO đã trở thành một chủ đề thiết yếu cho tất cả các ngành trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm viết blog, tiếp thị truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu. Nó là trung tâm của tất cả các cam kết tiếp thị kỹ thuật số.
Trở thành một nhà văn và một chuyên gia SEO là hai mặt của cùng một đồng tiền đã trở nên cần thiết trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay. Do đó, bài viết này sẽ bao gồm các cách viết nội dung thân thiện với SEO sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn và tăng giá trị cũng như ROI cho nội dung của bạn.
Viết bài SEO là gì?
Viết bài cho SEO là phương pháp lập kế hoạch cho các bài đăng trên blog của bạn có tính đến SEO. Nó liên quan đến việc viết blog sử dụng các yếu tố SEO sẽ tăng khả năng hiển thị tìm kiếm và xếp hạng Google của bạn. Trong trường hợp này, bạn đang tối ưu hóa nội dung của mình với mục tiêu duy nhất là cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm.Ngoài ra, đây là định nghĩa của WordStream về Nội dung SEO là gì? Xin vui lòng, xem ảnh chụp màn hình.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng viết bài SEO không giống như “viết bài SEO”. Để hiểu rõ hơn về viết quảng cáo SEO, chúng ta hãy xem thuật ngữ “viết quảng cáo”. Viết quảng cáo là quá trình tạo các phần nội dung kích thích người dùng hành động và cuối cùng là chuyển đổi.
Do đó, viết quảng cáo SEO là một phương pháp viết nội dung ngụ ý tạo ra nội dung trực tuyến thu hút người đọc, thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền được nhắm mục tiêu và chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trả tiền.
Tại sao viết nội dung SEO lại quan trọng đối với thành công SEO của bạn?
Tạo các bài đăng trên blog thân thiện với SEO là rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị nội dung của bạn vì nó cho phép bạn xuất hiện trong kết quả của Google và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Theo WorldOMeter, các nhà tiếp thị nội dung xuất bản gần năm triệu bài đăng trên blog hàng ngày.Từ biểu đồ, bạn cũng có thể thấy rằng người dùng thực hiện năm tỷ lượt tìm kiếm chỉ riêng trên Google. Điều đó có nghĩa là cơ hội của bạn để hiển thị trên SERPs là rất nhỏ. Nhưng với việc viết nội dung SEO, bạn sẽ tăng tỷ lệ cược của mình.
Vì vậy, viết nội dung SEO là điều cần thiết cho việc viết blog. Họ đồng hành và giúp đỡ theo một số cách rất quan trọng đối với các yếu tố xếp hạng của Google. Các lợi ích bao gồm tỷ lệ nhấp (CTR) cao, mà Google coi là yếu tố thiết yếu để xếp hạng trang web.
Điều đó có nghĩa là bạn càng thu hút được nhiều khách truy cập web nhấp vào blog của mình, bạn càng tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, các cách SEO tốt nhất để viết nội dung web là gì?
Thống kê viết SEO theo phân tích 6.000 bài đăng trên blog
Đồ họa thông tin tiết lộ một báo cáo nghiên cứu của SEMrush về 6.000 bài đăng trên blog để xác định cách các blogger và người tạo nội dung đã thực hiện viết bài SEO với các phương pháp hay nhất về SEO và các cách viết blog.Báo cáo:
- Độ dài trung bình của bài viết là 810 từ: Có sự không nhất quán về độ dài trung bình của nội dung từ. Một số chuyên gia đề xuất 1.500 và hơn thế nữa để cung cấp giá trị cho người đọc.
- Các blogger dành trung bình 152 phút (2 giờ 32 phút) để tối ưu hóa nội dung blog: Việc dành một lượng thời gian đáng kể để tối ưu hóa blog của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích.
- Trung bình, 76% tiêu đề bài viết chứa tối thiểu một từ khóa được nhắm mục tiêu: Từ khóa trong tiêu đề bài viết giúp cải thiện khả năng hiển thị nội dung và xếp hạng tìm kiếm của bạn. Đó là cách viết nội dung và thực tiễn tốt nhất về SEO
- Người viết bài viết nhắm mục tiêu trung bình hai từ khóa cho mỗi bài viết. 95% các nhà tiếp thị áp dụng gợi ý.
- Theo khuyến nghị của chuyên gia, người viết nội dung nên sử dụng trung bình 15 từ khóa cho mỗi bài đăng trên blog. 97% các khuyến nghị được áp dụng thành công.
- Các bài đăng trên blog không được tối ưu hóa đạt trung bình 39% về điểm dễ đọc, trong khi 95% người viết bài đăng trên blog đã sử dụng thành công đề xuất.
8 cách viết nội dung SEO tăng lưu lượng truy cập web của bạn
Như đã chỉ ra trước đó, trong bài viết này, bạn sẽ học các cách viết nội dung chuẩn SEO thực tế giúp tăng lưu lượng truy cập blog và xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn để đọc toàn bộ bài viết.1. Biết tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng
Đã qua rồi cái thời mà SEO chỉ xoay quanh những con số. Mỗi ngày trôi qua, nó ngày càng trở nên giống một con người thực sự. Các công cụ tìm kiếm có cách thức hoạt động của chúng và chúng tìm kiếm năm yếu tố thiết yếu trong bài viết blog của bạn:- Chất lượng nội dung
- Liên kết
- Cấu trúc trang web
- Thẻ HTML
- Mức độ liên quan của nội dung
- Ngắn gọn
- Chi tiết
- Viết hay và
- Liên quan đến người dùng
2. Từ khóa là xương sống của nội dung của bạn
Bạn phải rất phân tích trong khi viết blog của mình và nhắm đến SEO. Từ khóa là mục tìm kiếm mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Vì điều này, bạn cần đóng gói nội dung của mình với những từ khóa có lượng tìm kiếm cao được chỉ định.Nói một cách đơn giản, hãy sử dụng các thuật ngữ từ khóa có giá trị SEO tuyệt vời. Tuy nhiên, việc lựa chọn các từ khóa thích hợp nhất đòi hỏi ba bước:
- Xác định những gì người tìm kiếm quan tâm
- Theo dõi khối lượng tìm kiếm
- Viết blog của bạn với sự kết hợp tốt nhất của các từ khóa.
Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi, đâu là sự kết hợp tốt nhất của các từ khóa? Đối với các bài đăng trên blog, bạn nên kết hợp các từ khóa đuôi dài với khối lượng thấp và mức độ cạnh tranh thấp. Ngoài ra, các từ khóa ngữ nghĩa nên là một phần trong kế hoạch từ khóa của bạn. Trong khi đối với các trang trụ cột, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa ngắn có dung lượng cao và cạnh tranh cao.
3. Xác định ý định của người đọc
SEO không chỉ là đặt các từ khóa theo thứ tự. Đó là một nghệ thuật nâng cao nhiều hơn khi bạn nỗ lực nhiều hơn vào nó. Sau khi hoàn thiện các thuật ngữ hoàn chỉnh cho SEO, bước tiếp theo là tự hỏi mình; Tại sao mọi người tìm kiếm những từ khóa này?Bạn cần hiểu mục đích tìm kiếm của người đọc và sau đó phát triển bài viết của mình theo những mục đích đó. Theo nguyên tắc đánh giá của Google, người tìm kiếm có bốn mục đích khác nhau khi tìm kiếm một từ khóa cụ thể.
- Họ muốn kiến thức về chủ đề đó.
- Họ muốn thực hiện một hành động hoặc học cách thực hiện hành động.
- Người tìm kiếm có thể đang tìm kiếm một nguồn cụ thể, chẳng hạn như trang web hoặc hồ sơ.
- Một người tìm kiếm đang tìm kiếm một nơi nào đó để đến đó.
4. Nhắm đến đoạn trích nổi bật của Google
Đoạn trích nổi bật là gì?Nếu bạn đang nghĩ về đoạn trích nổi bật là gì, thì chúng là đoạn văn bản ngắn mà Google chọn để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Những tài liệu văn bản này cung cấp câu trả lời cho truy vấn của người tìm kiếm. Google lấy nội dung trên các đoạn trích nổi bật từ các trang web trong kho lưu trữ chỉ mục của Google.
Các loại Đoạn trích nổi bật thông thường là danh sách, bảng, bước và định nghĩa. Đoạn mã Google cung cấp câu trả lời tức thì cho truy vấn của người tìm kiếm và như đã đề cập, đoạn mã này xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Do đó, bạn cần nhắm mục tiêu vào điểm đó bằng các phương pháp hay nhất để viết bài SEO.
Do đó, câu trả lời của bạn cho truy vấn/chủ đề tìm kiếm sẽ xuất hiện ở vị trí cao nhất trên SERP. Để đưa nội dung của bạn đến mức đó, bạn nên ghi nhớ một số khía cạnh thiết yếu, bao gồm:
- Tìm kiếm xem đoạn trích đã tồn tại cho từ khóa hay chưa? Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau như SEMrush cho mục đích này.
- Khám phá xem có đoạn trích nào không và cũng để hiểu cấu trúc của nó. (Đó là một đoạn văn, một danh sách hay một bảng)?
- Tạo một tiêu đề phụ trong blog của bạn bằng một câu hỏi và tạo ra một câu trả lời ngắn gọn, có giá trị hơn để giải quyết vấn đề. Phản hồi của bạn phải tốt hơn đoạn trích nổi bật về mọi mặt.
5. Giới thiệu phương pháp tháp nội dung
Nội dung của bạn phải là hàng đầu nếu bạn muốn nó đánh bại đối thủ và xếp hạng cao hơn. Nhưng làm thế nào bạn sẽ làm điều đó? Phương pháp chọc trời là phương pháp xây dựng liên kết kết hợp với các thủ thuật viết nội dung. Bạn có thể tạo nội dung chọc trời và tăng vọt blog của mình bằng cách thực hiện các bước nhỏ nhưng cần thiết sau:- Xác định nội dung hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh: Bạn đã chọn từ khóa của mình; bây giờ tìm kiếm từ khóa đó và phân tích kết quả tìm kiếm. Các bài viết xếp hạng cao nhất là gì? Đọc chúng cẩn thận để hiểu lý do tại sao chúng được xếp hạng. Sau đó, điền vào bất kỳ sai sót bạn tìm thấy.
- Hiểu lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn được xếp hạng: Bạn sẽ thấy lý do tại sao các nhà tiếp thị và nhà tiếp thị nội dung của đối thủ đang làm tốt hơn bạn. Phân tích xem nó được xếp hạng vì tính toàn diện, bài đăng chi tiết trên blog, cấu trúc nội dung hay bất kỳ lý do nào khác. Sau đó đảm bảo tạo ra nội dung tốt hơn.
- Sản xuất nội dung blog với tất cả các từ khóa xếp hạng của họ: Thật đơn giản. Bạn phải viết một bài báo mới bằng cách sử dụng cùng một từ khóa hoặc cập nhật một bài đăng tương tự với các cụm từ khóa xếp hạng của đối thủ cạnh tranh. Nó mang lại cho bạn lợi thế hơn họ và cải thiện đáng kể thứ hạng của bạn.
6. Liên kết đến các trang web có độ tin cậy cao
Các bài đăng trên blog của bạn có một số liên kết ngoài giúp người đọc lướt đến tài nguyên chính để có thêm giá trị. Đối với điều này, liên kết đến các trang web đáng tin cậy hàng đầu là tuyệt vời vì nó bổ sung nhiều giá trị cho nội dung của bạn và cải thiện các kỹ thuật SEO của bạn. Vì vậy, hãy nhắm mục tiêu các trang web có thẩm quyền có độ tin cậy cao và liên quan đến chủ đề của bạn.7. Áp dụng các kỹ thuật SEO On-Page
Các kỹ thuật SEO trên trang là cơ bản và khi các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin qua trang web của bạn, thành phần đầu tiên họ tìm kiếm là các thẻ HTML. Đó là lý do tại sao bạn nên hiểu cách thực hiện các kỹ thuật SEO trên trang để có kết quả tìm kiếm tốt nhất một cách hiệu quả.Đối với điều này, hãy sử dụng từ khóa mục tiêu trong các khu vực trong nội dung của bạn, bao gồm 100 từ đầu tiên của bài đăng trên blog của bạn. Trong vài năm qua, thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, với việc Google kết hợp 'Tín hiệu người dùng'.
Tín hiệu người dùng chỉ đơn giản là các chỉ báo, chẳng hạn như:
- Thời gian trên trang
- Tỷ lệ thoát
- Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền (CTR)
- Tỷ lệ quay lại SERP
8. Thực hành SEO kỹ thuật
Là một người viết blog, bạn nên xem xét các cách viết blog SEO ở trên trước khi viết bài đăng của mình. Nhưng viết bài SEO và viết quảng cáo SEO không kết thúc ở đó. Có những khía cạnh khác như tốc độ tải trang, bảo mật, khả năng thu thập thông tin, v.v. giúp công cụ tìm kiếm xếp hạng blog của bạn nhanh chóng.Mặc dù viết cho SEO hoặc viết nội dung cho SEO sẽ giúp bạn tạo nội dung web xuất sắc, nhưng cấu trúc trang web của bạn cũng quan trọng không kém. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng cấu trúc trang web và cấu trúc nội dung của bạn không có vấn đề về kỹ thuật SEO.
Nhưng nếu bạn đang đối mặt với những thách thức trong những lĩnh vực này, thì làm việc với các dịch vụ viết nội dung SEO và các chuyên gia SEO kỹ thuật là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Tóm tắt cách viết nội dung SEO hiệu quả
Ở đó bạn có tám cách viết nội dung SEO đã được thử nghiệm sẽ giúp bạn duy trì vị trí của mình trên Google và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập web hơn. Tuy nhiên, biết các thủ thuật viết blog SEO này là một chuyện, còn thực hiện chúng để đạt được kết quả tối đa lại là một chuyện hoàn toàn khác.Cách tốt nhất để đạt được lực kéo và tối đa hóa ROI tiếp thị nội dung của bạn là áp dụng những gì bạn học được và thường xuyên đo lường kết quả. Với điều này, hãy đánh giá và sử dụng các gợi ý chính của bài viết SEO này và các cách viết blog để giúp cải thiện các kỹ thuật SEO và xếp hạng lưu lượng truy cập web của bạn.
Bạn có thêm thông tin chi tiết và cách viết blog SEO sẽ thu hút độc giả của chúng tôi không? Bình luận của bạn được chào đón!
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn