12 Tháng Mười Hai, 2019

Điểm khác biệt giữa từ khóa và truy vấn SEO là gì?

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Sự khác biệt giữa từ khóa (keywords) và truy vấn (queries) là gì? Và nó hoạt động ra sao và chúng ta cần lưu tâm gì nó trong quá trình SEO? Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu vấn đề đó một cách thấu đáo hơn.

Truy Vấn Trong SEO Là Gì?

Các truy vấn có liên quan đến những gì người dùng muốn tìm kiếm trên web. Vậy nên, họ sẽ mở bất kì công cụ tìm kiếm nào và nhập vào đó điều mà họ muốn tìm kiếm

Những gì người dùng nhập để tìm kiếm được gọi là truy vấn. Truy vấn là điều mà một người viết nội dung hay người làm marketing không thể lường trước được. Người dùng có thể nhập vào tìm kiếm bất kì điều gì và bạn sẽ phải nắm bắt được các truy vấn đó bằng cách sử dụng từ khóa.

Từ Khóa và Truy Vấn ?

Từ đây, chúng ta có thể nói rằng người dùng không biết từ khóa là gì khi thực hiện thao tác tìm kiếm. Như vậy tức là người dùng ngu ngốc à? Không phải như vậy, tôi muốn nói rằng người dùng chỉ là không biết người làm marketing nhắm đến từ khóa nào. Người dùng chỉ đơn giản là nhập vào điều mà họ muốn tìm kiếm mà thôi.

Tình huống tương tự cũng xảy ra với người làm marketing, họ không biết người dùng sẽ nhập gì vào để tìm kiếm sản phẩm của mình. Và đây là nơi mà từ khóa xuất hiện đây. Người làm marketing phải nghiên cứu tất cả các truy vấn ( cái mà người dùng nhập) để tìm ra từ khóa.

Vì vậy, bây giờ chúng ta có thể xác định cả hai vấn đề như dưới đây:

– Truy vấn: Những gì người dùng thực sự gõ trong thanh tìm kiếm

– Từ khóa: là những gì mà các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu

Làm thế nào để chuyển đổi các từ khóa vào các truy vấn để nhận được lưu lượng truy cập và tăng lợi nhuận?

Từ khóa là cơ sở của chến dịch SEO và bạn sử dụng nó nếu bạn muốn xếp hạng. Nhưng từ khóa là không thực tế. Nó đại diện cho những gì bạn muốn chứ không phải là những gì người dùng đang thực sự tìm kiếm.

Từ điều này, tôi muốn đặt ra một câu hỏi. Bạn muốn những loại lưu lượng truy cập nào? Bạn có muốn lưu lượng truy cập mà bạn muốn hay lưu lượng truy cập từ các truy vấn mà người dùng đang thực sự tìm kiếm?

Theo các chuyên gia, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ các truy vấn mà người dùng đang tìm kiếm.

Truy vấn và từ khóa có tương tự nhau?

Bạn cũng đã từng nhầm lẫn giữa truy vấn và từ khóa? Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 loại này.

Hầu hết là các blogger không thể xác định các truy vấn và từ khóa, họ đánh đồng cả 2 là một. Nhưng trên thực tế nó không phải là một và chúng khác nhau. Có một sự khác biệt nhỏ và chúng ta sẽ thảo luận về sự khác biệt của chúng tại đây.

                   Truy vấn trong SEO là gì?

Truy vấn có liên quan đến người dùng nghĩa là người dùng muốn tìm kiếm một cái gì đó trên web. Vì vậy, họ sẽ mở bất kỳ công cụ tìm kiếm nào của họ và sẽ nhập vào những gì họ muốn tìm kiếm.

Những gì mà người dùng viết để tìm kiếm bất cứ điều gì được gọi là truy vấn. Các truy vấn là một cái gì đó giống như là một nhà văn hay nhà tiếp thị mà bạn không thể dự đoán được. Họ sẽ nhập bất cứ điều gì để tìm kiếm và bạn phải nắm bắt các truy vấn bằng cách sử dụng các từ khóa.

Làm thế nào để tìm thấy từ khóa từ truy vấn?

Sự thành công của tất cả các blogger nổi tiếng là họ luôn luôn nghiên cứu thay vì truy vấn từ khóa. Vì vậy, bắt đầu nghiên cứu các truy vấn của bạn và làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Sử dụng Google webmaster Tool (bây giờ nó được gọi là Search Console). Bạn vào tài khoản của webmaster của bạn và điều hướng đến ‘Search Traffic’ đây là nơi bạn sẽ nhận được danh sách các truy vấn. Từ các truy vấn này, bạn phải tìm những từ khóa tốt nhất có thể.

Lưu ý: Công cụ này chỉ hiển thị các truy vấn mà người dùng đưa vào trang web của bạn. Bạn còn phải tập trung vào những truy vấn mà khách truy cập không đưa vào trang web của bạn.

Hay nói một cách khác là Google hoàn toàn tự động. Khi ai đó nhập vào thanh tìm kiếm Google, nó sẽ đưa cho bạn một số gợi ý. Đừng bao giờ nghĩ rằng những từ khóa này đến từ đâu và Google quyết định hiển thị những gợi ý đó như thế nào?

Câu trả lời là thuật toán này là một tính năng hoàn toàn tự động phụ thuộc vào các truy vấn phổ biến.

+ Cách chuyển từ khóa thành truy vấn để có nhiều lượt truy cập và lợi nhuận:

Từ khóa là nền tảng của một chiến dịch SEO và bạn cần sử dụng nó để đạt được xếp hạng cao hơn. Nhưng Từ khóa lại không có thực. Nó chỉ đại diện cho những gì bạn muốn chứ không phải là những cái mà người dùng thực sự tìm kiếm.

Bởi vì lý do này, tôi muốn hỏi bạn một câu. Bạn muốn kiểu người truy cập nào? Bạn muốn có lượng truy cập mình muốn hay khách truy cập từ những truy vấn mà người dùng thực sự tìm kiếm?

Cũng giống như những nhà chuyên gia ,bạn sẽ có được nhiều lượt truy cập hơn đến từ những truy vấn mà người dùng tìm kiếm.

             Nó hoạt động như thế nào?

Giờ bạn sẽ có 2 cách để quảng cáo sản phẩm của mình. Đầu tiên, nhắm đến từ khóa nhưng hãy khiến chúng trở nên hữu dụng theo những truy vấn liên quan. Thứ 2, nghiên cứu về các truy vấn là tìm từ khóa tốt nhất từ đó.

Hãy cùng làm ví dụ để hiểu rõ cả 2 trường hợp trên nhé. Như trong trường hợp đầu, từ khóa chính của bạn là “Tự cải thiện” thì truy vấn của bạn có thể giống như thế này:

Ý nghĩa của tự cải thiện

Ý tưởng để tự cải thiện

Câu nói cho việc tự cải thiện

Sách để tự cải thiện

5 mẹo hay để tự cải thiện

Giờ thì đến với trường hợp thứ 2, bạn có một số truy vấn từ Google Search Console và phát hiện rằng một số khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn là nhờ vào truy vấn “ Làm thế nào để phát triển bản thân?”

Làm thế nào để tôi tự trưởng thành

Việc phát triển bản thân giúp ích gì cho tôi?

Các mẹo tự hoàn thiện bản thân

Rõ ràng là một số không trùng với từ khóa “tự cải thiện” và theo đó, họ sẽ chẳng bao giờ tìm thấy trang web của bạn trừ phi bạn chuyển mục tiêu đến xu hướng tìm kiếm này ( các truy vấn liệt kê ở trên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *