Các dịch vụ:

* Công ty SEO Việt SEO: 0917 212 969


Data khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng như thế nào là hiệu quả?

Nhiều nhà quản lý sau một thời gian dài tập trung phát triển kinh doanh sẽ thường gặp phải vấn đề về việc quản lý thông tin khách hàng. Bởi vào thời gian đầu, lượng khách hàng chỉ có khoảng vài trăm thì việc tìm kiếm và quản lý những người này không mất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi lượng khách hàng tăng lên hàng ngàn, hàng vạn thì bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bối rối mỗi khi tiếp nhận hoặc xử lý yêu cầu của một khách hàng.

Vậy làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất?

Trước tiên bạn cần biết những vấn đề nào bạn thường gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng. Dựa vào kinh nghiệm tư vấn cho các công ty từ trước đến giờ thì có thể tổng kết vào những trường hợp sau:

Dữ liệu phân ở nhiều nơi. Phần lớn thì các nhân viên kinh doanh sẽ nắm giữ lượng thông tin khách hàng của họ. Chi tiết giao dịch cũng như đặc điểm của khách hàng sẽ không nằm trong các bản báo cáo. Do đó, người quản lý thường gặp phải khó khăn khi muốn tổng hợp lại nguồn thông tin này. Và mỗi khi một nhân viên kinh doanh nghỉ việc thì việc thất thoát thông tin khách hàng là điều không thể tránh khỏi.

Khó khăn trong việc chuyển dữ liệu khách hàng cho người khác. Trong trường hợp nhân viên sales không thể tiếp cận được khách hàng đã giao hoặc nhân viên đó nghỉ việc, bạn sẽ phải chuyển dữ liệu này cho người khác xử lý. Nếu dữ liệu về khách hàng này không được lưu trong hệ thống thì việc chuyển đổi này không hề dễ dàng bởi người mới sẽ không biết bắt đầu ở đâu.

SEO tu khoa

Không thể xác định được nguồn gốc khách hàng. Đối với nhiều nhà quản lý, nếu không có đủ kinh nghiệm và năng lực, việc xác định được nguồn khách hàng là một nhiệm vụ bất khả thi. Và tác động tiêu cực là việc triển khai chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược marketing khó mà hiệu quả.

Kiểm soát thông tin giao dịch và các tương tác của khách hàng với công ty tốn quá nhiều thời gian và công đoạn. Nếu không có một công cụ hỗ trợ, bạn sẽ phải liên hệ với bộ phận kế toán để biết được khách hàng này đã mua bao nhiêu đơn hàng, có còn nợ hay không,… Bạn lại phải liên hệ với nhân viên kinh doanh để biết khách hàng này hiện tại đang cần

Nói chung để biết thông tin chi tiết về một khách hàng, là người quản lý bạn sẽ phải tốn khá nhiều công sức.

Vậy để tránh được điều này, ngay từ khi là một doanh nghiệp nhỏ có số lượng khách hàng còn khiếm tốn, bạn phải làm ngay những điều sau:

Thiết kế một quy trình quản lý thông tin khách hàng đồng bộ và tập trung. Trong đó, bạn phải qui định rõ ràng công việc của mỗi nhân viên sales là gì khi tiếp cận và giải quyết khách hàng. Thường xuyên kiểm tra xem họ có thực hiện đúng quy định hay không. Thiết kế luôn form mẫu để họ điền các thông tin về khách hàng một cách nhất quán, để khi phải tổng hợp cũng sẽ dễ dàng hơn.

Công ty SEO tại Bình Dương


Nếu bạn nào cần có nhu cầu SEO thành lập công ty tại Bình Dương thì có thể liên hệ với mình. Vì mình là một công ty seo tại Bình Dương chuyên setup các dự án seo tại Bình Dương về đủ các loại lĩnh vực khác nhau để mình cho thuê web hoặc cho thuê từ khóa tại Bình Dương với nhiều từ khóa TOP Google.Hy vọng sự giải đáp nhanh này sẽ giúp bạn nhanh hiểu những điều mà chúng tôi muốn nói, và ngay thơi điểm này nhiều người đã quyết định để hiểu ngay vấn đề cốt lõi và bản chất của 1 doanh nghiệp online và chúng tôi đang xây dựng khóa Seo online luôn ngồi tại chổ học Online trực tiếp hỏi, đáp, nghe và thảo luận seo luôn

Đối với trường hợp nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển giao công việc cho người khác, phải thiết lập một quy trình đầy đủ và chi tiết để người sau khi tiếp nhận công việc không phải bỡ ngỡ.

Thường xuyên tự kiểm tra lại hệ thống dữ liệu của mình, tự thống kê và phân tích dữ liệu để có cơ sở đưa ra những chiến lược kinh doanh hoặc tiếp thị phù hợp,

Phải cài lịch nhắc nhở công việc để tránh trường hợp quên, bỏ sót các cuộc họp, cuộc hẹn, hoặc giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng, của nhân viên, của các bộ phận trong công ty.

Nói chung, bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để có thể xây dựng một quy trình hoặc hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Nếu bạn không biết phải làm thế nào thì nên đầu tư vào một trong ba kênh sau:

Thuê một lý có khả năng làm được điều này. (Nhưng phải cẩn thận khi phỏng vấn vì không phải ai cũng có đủ năng lực và thấu hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn để xây dựng quy trình)
Tham gia các khóa học đào tào thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng (Bạn phải biết lựa chọn những trung tâm uy tín và dành cho nó một quỹ thời gian nhất định. Nếu không bạn chỉ đang tốn thời gian và lãng phí tiền bạc mà thôi)
Hoặc đầu tư vào một phần mềm CRM – đây là một trong những công cụ tốt nhất để hỗ trợ cho bạn thiết lập được quy trình quản lý thông tin khách hàng tốt nhất hiện nay. Việc của bạn chỉ là chọn nhà cung cấp phù hợp về mức giá và có đủ tính năng mà bạn mong muốn mà thôi.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc dự đoán được những vấn đề có thể mắc phải trong việc quản lý thông tin khách hàng.

Chạy seo giá rẻ

Thực tế là chưa có một quy chuẩn nào về một dịch vụ khách hàng tốt. Ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề người ta lại đưa ra một ý niệm khác nhau về một dịch vụ khách hàng tốt. Tuy nhiên, có một số yếu tố đóng vai trò quyết định chất lượng dịch vụ khách hàng, đó là:
– Tốc độ: Từ giao hàng cho đến giải quyết các thắc mắc thì việc đảm bảo tốc độ nhanh, tức thì luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên một dịch vụ khách hàng  chất lượng.
– Sự chuyên nghiệp: Các yếu tố như  phong cách nói chuyện, khả năng giải quyết vấn đề, sự thấu hiểu tâm lý khách hàng hay việc nắm rõ thông tin sản phẩm… là những yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
Làm sao để tạo nên dịch vụ khách hàng tốt?
Tạo nên một dịch vụ khách hàng tốt không hề khó nếu doanh nghiệp thực sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về sản phẩm dịch vụ. Những cách tạo nên một dịch vụ khách hàng tốt như sau:
– Đem đến cho khách hàng dịch vụ khách hàng nằm ngoài mong đợi. Điều đó có nghĩa là ngoài việc hoàn thành những yêu cầu của khách hàng bạn đem đến cho họ những trải nghiệm hoàn hảo hơn nữa.
– Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu mong muốn của họ chính là cách giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn. Thấu hiểu khách hàng cũng giúp bạn đưa ra một cách ứng xử phù hợp trong mọi hoàn cảnh, hạn chế những mâu thuẫn bất đồng không đáng có trong quan hệ với khách hàng.


Danh sach khach hang Thu thập Danh sach khach hang đã sử dụng sản phẩm của công ty, Có một vài bạn inbox hỏi tôi về cách thu thập danh sách khách hàng tiềm năng để sử dụng cho việc gửi email marketing. Nhân đây tôi xin chia sẻ về một vài
Dịch vụ làm thẻ apec Làm thẻ Apec tại công ty chúng tôi, Đối tượng được cấp Thẻ Apec là doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam (không áp đối với các công ty có trên 51% vốn đầu tư nước ngoài) gồm:

- Phone: +84-908-744-256