SEO địa phương là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tìm hiểu cách Google làm việc với các trang web địa phương với hướng dẫn SEO địa phương này và bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương để phát triển doanh nghiệp của bạn.

cắt giảm trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương để phát triển doanh nghiệp của bạn.

SEO địa phương là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.

Bất kỳ doanh nghiệp nào có vị trí thực tế hoặc phục vụ một khu vực địa lý đều có thể hưởng lợi từ SEO địa phương. Nếu bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa quan trọng nào liên quan đến doanh nghiệp của mình trên Google và bản đồ có 3 danh sách xuất hiện bên dưới (còn được gọi là gói bản đồ), thì SEO địa phương có thể giúp bạn phát triển công ty của mình.

Nhưng để hiểu SEO địa phương, trước tiên bạn cần biết Google hoạt động như thế nào.

Nếu doanh nghiệp của bạn điều hành một địa điểm truyền thống, nơi có lưu lượng truy cập quan trọng, thì lợi ích từ SEO địa phương có thể có tác động lớn đến doanh thu của bạn. Hãy nhớ rằng khi các trang vị trí trên một trang web là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về doanh nghiệp?

Giờ đây, Hồ sơ doanh nghiệp trên Google đã tiếp quản (mặc dù các trang vị trí đó vẫn là một nguồn lưu lượng truy cập quan trọng).

Tuy nhiên, việc có địa điểm và giờ làm việc của bạn trên nhiều trang web sẽ làm tăng khả năng xảy ra lỗi. Đầu tư vào phần mềm quản lý vị trí (chẳng hạn như Yext) cho phép bạn đồng bộ hóa thông tin của doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ của mình trên các thư mục địa phương và công cụ tìm kiếm có thể mang lại khoản đầu tư 100.000 đô la.

Một công cụ SEO địa phương như LocalClarity giúp tự động hóa các quy trình này, tăng lưu lượng truy cập, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và thu hút khách hàng đến với bạn.

Hầu hết các nền tảng đều tính phí theo vị trí, vì vậy, điều quan trọng là phải tìm một đối tác công nghệ cung cấp một bộ dịch vụ hướng tới tương lai toàn diện, tập trung vào mức độ tương tác của khách hàng (đánh giá và phản hồi của khách hàng, Hỏi & Đáp, bài đăng, hình ảnh, video, danh mục, thuộc tính, phân tích tình cảm, v.v.) và ít tập trung vào dữ liệu tĩnh (tên vị trí, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ web).

Giá của các công cụ SEO địa phương

Nhiều công ty trong ngành hoạt động trong phạm vi $20–$30 cho mỗi địa điểm, ngay cả các doanh nghiệp có hơn 1.000 địa điểm.

Đây thường là trường hợp khi một nền tảng được thiết kế cho các chủ sở hữu duy nhất đang được giao nhiệm vụ xử lý quy mô. Các nền tảng cấp doanh nghiệp, như LocalClarity, bắt đầu ở mức 8 đô la cho mỗi địa điểm và cung cấp giá theo số lượng bắt đầu từ 200 địa điểm.

Công cụ SEO địa phương

Danh sách mua sắm SEO địa phương của bạn nên bao gồm những điều sau đây để đảm bảo rằng các doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ của bạn có thể tiếp cận được với khách hàng địa phương của bạn:

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Trình bày doanh nghiệp và mặt tiền cửa hàng của bạn một cách nhất quán trên các dịch vụ nền tảng của Google, kể cả trong kết quả tìm kiếm và Google Maps bằng công cụ quản lý như LocalClarity.

Quản lý đánh giá

Hãy tìm một công cụ như LocalClarity cho phép bạn trả lời các bài đánh giá mới và theo dõi thứ hạng của khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau (Google, Facebook, TripAdvisor, Yelp, v.v.) ở cùng một nơi.

Quản lý câu hỏi & trả lời

Theo dõi và trả lời các câu hỏi Q&A trên Google mà mọi người đang hỏi về thương hiệu của bạn. Với các công cụ phù hợp, bạn sẽ không cần phải truy cập vào Bảng tri thức của từng vị trí để đọc và trả lời các câu hỏi mà người tiêu dùng đang đặt ra.

Khả năng hiển thị SEO địa phương

Cải thiện thứ hạng của bạn trong tìm kiếm địa phương cho các từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua xếp hạng bản đồ, xếp hạng Google Maps và theo dõi xếp hạng. Đối với doanh nghiệp có hơn 100 địa điểm, seoClarity cung cấp tính năng theo dõi xếp hạng địa phương, kết quả gói bản đồ địa phương và xếp hạng Google Maps trên quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Theo dõi xếp hạng dựa trên vị trí

Theo dõi xếp hạng của bạn trong SERP địa phương theo thành phố, mã zip hoặc tiểu bang. Thị trường tính phí cho các lần kiểm tra thứ hạng và kiểm tra từ khóa này trên mỗi vị trí, vì vậy hãy hỗ trợ khoản đầu tư của bạn với một nhóm bằng cách triển khai các chiến thuật và tạo chiến lược từ dữ liệu xếp hạng.

Quản lý trích dẫn

Kiểm soát danh sách doanh nghiệp của bạn bằng một dịch vụ hoặc công cụ tự động hóa quy trình cập nhật thông tin và xóa các vị trí trùng lặp hoặc đã đóng cửa.

SEO thương mại điện tử

Nếu bạn đang điều hành một trang web Thương mại điện tử, bạn muốn các trang sản phẩm của mình xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài gia tăng để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng khám phá thương hiệu của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.

Xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài nhắm mục tiêu người dùng đến gần giai đoạn mua hàng của kênh tìm kiếm, điều đó có nghĩa là phần trăm kết quả bán hàng cao hơn từ các lượt truy cập trang web đó.

Nếu bạn muốn khả năng hiển thị trong bối cảnh tìm kiếm Thương mại điện tử cạnh tranh, bạn cần một công cụ giúp nhắm mục tiêu các cụm từ khóa cụ thể có liên quan nhất đến sản phẩm của bạn. Bằng cách đó, bạn trực tiếp nắm bắt được lưu lượng tìm kiếm và doanh thu.

Điều hướng nhiều mặt cho phép Google lập chỉ mục các trang đã lọc để người tìm kiếm trực tiếp đến vị trí gần kênh dẫn đến chuyển đổi nhất và cho phép bạn có được lưu lượng truy cập trực tiếp vào các trang danh mục sản phẩm của mình.

Nền tảng SEO giúp bạn khám phá những từ khóa nào có lượng tìm kiếm, tối ưu hóa các trang đó và cung cấp chúng cho Google để lập chỉ mục đồng thời tránh trùng lặp. Các sản phẩm như Bloomreach, YourAmigo và Searchdex nhắm mục tiêu cụ thể từ khóa đuôi dài cho doanh nghiệp SEO của bạn.

Giá SEO thương mại điện tử

Giá cho phạm vi SEO thương mại điện tử tùy thuộc vào kích thước của khoảng không quảng cáo của trang web. Các nhà cung cấp tính phí theo chi phí mỗi lần nhấp chuột hoặc phần trăm doanh thu bắt nguồn từ các trang do phần mềm tạo ra. Chi phí khởi động có thể từ $1.000–$3.000.

Sau đó, chi phí hàng tháng tiếp tục phụ thuộc vào lưu lượng truy cập và kết quả bán hàng.

Giá SEO thương mại điện tử

Xác định dịch vụ nào đáng để đầu tư

Hiểu biết chung về ROI là một sản phẩm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn chi phí. Tuy nhiên, với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có thể khó xác định chính xác lợi tức đầu tư trông như thế nào (xét cho cùng, có rất nhiều biến số và mọi thứ thay đổi rất nhanh).

Mặc dù SEO tốt hơn tương quan với việc tăng doanh thu, nhưng hiệu quả của việc tối ưu hóa trang web hoặc tạo nội dung mới không phải là ngay lập tức.

Thay vào đó, những dự án này trước tiên dẫn đến cải thiện xếp hạng trong SERP. Điều này làm tăng khả năng hiển thị sau đó thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web, từ đó làm tăng doanh thu. Để biết thêm về cách chứng minh ROI trong SEO, hãy đọc về những lợi ích ngắn hạn và dài hạn mà tìm kiếm không phải trả tiền có thể mang lại.

SEO và hiệu quả

Để có ROI tốt hơn, bạn cần xác định các chiến thuật giúp sử dụng hiệu quả thời gian và nguồn lực. Nếu bạn không đầu tư vào SEO ngay từ đầu hoặc không đầu tư đúng số tiền, bạn có thể chỉ tự tạo thêm rắc rối cho chính mình vào một ngày sau đó.

Việc biến SEO thành một phần trong kế hoạch hoặc thiết kế ban đầu của bạn luôn dễ dàng hơn là thay đổi các phần của trang web để tối ưu hóa cho SEO tốt hơn sau này.

Ngoài ra, nếu bạn không xem xét trước nhu cầu của người dùng, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu SERP ngay từ đầu. Những quyết định này tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt là khi ra mắt sản phẩm mới và khả năng hiển thị tìm kiếm.

Đối với việc khởi chạy lại hoặc thiết kế lại, ưu tiên cho trải nghiệm trang web kỹ thuật tốt nhất trước cũng giúp sử dụng thời gian của nhà phát triển một cách có giá trị. Mặt khác, việc yêu cầu nhóm CNTT của bạn thực hiện các thay đổi cần thiết sau đó chỉ gây thêm đau đầu.

Công cụ tìm kiếm đã phát triển như thế nào?

Trong những ngày đầu của internet, có tương đối ít trang web, vì vậy việc điều hướng trang web rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi internet bắt đầu mở rộng, các công cụ tìm kiếm đã được tạo ra để cho phép người dùng tìm thấy các trang web mà họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nếu bạn nhập một cụm từ vào công cụ tìm kiếm, thì cụm từ đó sẽ khớp với các trang web có chứa từ khóa trong cụm từ tìm kiếm của bạn. Google cũng sử dụng cách tiếp cận này, nhưng nó nhanh chóng thống trị các công cụ tìm kiếm khác khi trở thành công cụ tìm kiếm đầu tiên sử dụng các liên kết giữa các trang web như một dấu hiệu cho thấy trang web nào đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Ngày nay, Google xem xét hàng trăm yếu tố cả trong và ngoài trang web của bạn để xác định xem nó có phù hợp để hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm hay không. Các yếu tố hình thành “dấu chân kỹ thuật số” của bạn và mỗi yếu tố có trọng số hoặc giá trị khác nhau mà công cụ tìm kiếm kết hợp để trả về kết quả. Dấu chân kỹ thuật số của bạn xác định xem bạn có phải là kết quả hàng đầu cho một yêu cầu mà người dùng nhập vào Google hay không.

Vậy Google hoạt động như thế nào?

Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm vào Google, Google sẽ kiểm tra mẫu của các tín hiệu trang web khác nhau hoặc các yếu tố xếp hạng, chẳng hạn như mức độ liên quan của trang web của bạn, để trả về danh sách các trang web phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng Google không thực hiện tìm kiếm trực tiếp trên toàn bộ internet mỗi khi ai đó nhập nội dung nào đó vào thanh tìm kiếm. Nó thực sự đang tìm kiếm một bản sao được lưu trữ của tất cả các trang web mà Google đã phát hiện ra. Bản sao này được gọi là Chỉ mục của Google.

Để tạo chỉ mục, Google sử dụng các chương trình nhỏ có tên là “spiders” để thu thập thông tin trên web. Mỗi con nhện hoạt động theo cùng một cách: Nó bắt đầu trên một trang, sau đó đi theo các liên kết trên trang đó, xem nội dung trên các trang tiếp theo, v.v.

Khi nội dung web được thu thập thông tin, nội dung đó được lưu trữ trong máy chủ của Google và chỉ mục được tạo. Những con nhện hoạt động ở quy mô đáng kinh ngạc, liên tục thu thập dữ liệu hàng nghìn tỷ trang với tốc độ cực nhanh. Điều này đảm bảo rằng chỉ mục được cập nhật nhất có thể và các trang web cũng như kết nối mới được phát hiện nhanh chóng.

Cách Google xếp hạng kết quả tìm kiếm

Google sử dụng nhiều quy trình khác nhau để xếp hạng hàng trăm hoặc hàng nghìn trang web trong nháy mắt. Các quá trình này được gọi là thuật toán. Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google, một thuật toán sẽ kiểm tra chỉ mục và trả về danh sách các trang web phù hợp với tìm kiếm của bạn trong kết quả không phải trả tiền. Những kết quả đó được chọn và xếp hạng dựa trên mức độ liên quan, mức độ nổi bật và mức độ phổ biến được cung cấp bởi các liên kết trong nước.

Thuật toán xem xét nhiều yếu tố tại chỗ và ngoài trang web để xác định trang web nào có nội dung nào đó liên quan đến tìm kiếm của bạn. Tất cả các trang web có liên quan được thêm vào danh sách, sau đó được xếp hạng theo mức độ nổi bật. Một lần nữa đề cập đến các yếu tố tại chỗ và ngoài trang web khác nhau, thuật toán xác định trang web nào trả lời tốt nhất truy vấn tìm kiếm của bạn và các trang web đó được liệt kê ở đầu kết quả tìm kiếm.

Cải thiện SEO của bạn ảnh hưởng đến cả các yếu tố liên quan, nổi bật và phổ biến liên kết cho trang web của bạn. Nếu các yếu tố phù hợp trong dấu vết kỹ thuật số của trang web của bạn được tối ưu hóa, thì trang web của bạn sẽ hiển thị cao hơn trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn.

SEO địa phương là một mô hình khác

Điều gì về kết quả tìm kiếm không phải trả tiền địa phương? Sau khi phân tích hành vi của người dùng trong hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm, Google đã phát hiện ra rằng những người tìm kiếm một số loại hình kinh doanh nhất định cần kết quả từ khu vực trực tiếp của họ.

Đó là lý do tại sao thuật toán tìm kiếm địa phương của Google bao gồm một yếu tố lân cận, đây là một cách thú vị để nói rằng Google tính đến vị trí của bạn khi bạn tìm kiếm một từ khóa địa phương (một truy vấn có mục đích địa phương). Điều này xảy ra ngay cả khi người tìm kiếm không bao gồm tên thành phố hoặc "gần tôi" trong tìm kiếm của họ.

Ví dụ: nếu bạn đang ở nơi làm việc và muốn giao một chiếc bánh pizza cho bữa trưa, thì “giao bánh pizza” trên Google sẽ hiển thị danh sách các địa điểm gần văn phòng của bạn trong SERPS địa phương (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Nhưng nếu bạn thử tìm kiếm tương tự ở nhà, bạn sẽ nhận được một tập hợp kết quả hoàn toàn khác. Điều này có ý nghĩa, vì bạn cần một chiếc bánh pizza được giao từ một nơi nào đó gần đó.

Tìm kiếm địa phương đã xuất hiện từ nhiều năm trước, nhưng nó bị hạn chế do mọi người chỉ sử dụng máy tính để bàn của họ. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng gần đây về truy cập internet trên thiết bị di động, tìm kiếm trên thiết bị di động đã bùng nổ, vì vậy SEO địa phương đã trở nên cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương và các nhà tiếp thị địa phương.
Tìm hiểu thêm Những điều cần nhớ khi viết bài SEO!

Điều gì quan trọng đối với SEO địa phương

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị tìm kiếm? Mặc dù gói bản đồ địa phương được hiển thị trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền tiêu chuẩn của Google, nhưng các thuật toán riêng biệt cung cấp năng lượng cho kết quả tìm kiếm chính của Google để xếp hạng địa phương và kết quả gói bản đồ địa phương. Là một doanh nghiệp địa phương, bạn có cơ hội xuất hiện trong cả kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chính và gói bản đồ địa phương cùng một lúc.

Nếu bạn mới tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến, thì một trong những thách thức chính là biết bạn nên tập trung vào điều gì để nỗ lực của mình hiệu quả nhất có thể.

Công ty phần mềm phân tích tiếp thị Moz đăng cuộc khảo sát Các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hàng năm, bao gồm 35 đến 40 chuyên gia hàng đầu trên toàn thế giới về SEO địa phương. Kết quả của nó cung cấp thông tin chi tiết tốt nhất về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương.

Nội dung được bản địa hóa và mức độ phổ biến của liên kết địa phương là các yếu tố, giống như trong thuật toán tìm kiếm truyền thống của Google. Do đó, điều quan trọng là phải xây dựng các trang đích địa phương cho từng vị trí của bạn. Đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp có nhiều địa điểm, nơi bạn không chỉ nên đưa vào tên doanh nghiệp của bạn mà còn cả các chi tiết của nó như địa chỉ và điện thoại cũng như tối ưu hóa thẻ tiêu đề, mô tả meta và tuân theo phương pháp hay nhất về SEO. Điều này cũng nên được xem xét trong chiến lược tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết của bạn.

Ngoài ra, các yếu tố dựa trên vị trí như có danh sách doanh nghiệp trong Google Doanh nghiệp của tôi, các trích dẫn địa phương từ các công cụ tổng hợp dữ liệu và tín hiệu đánh giá - nên được khách hàng địa phương của bạn xuất bản - cũng được xem xét trong bảng xếp hạng seo theo định hướng địa phương của bạn và do đó, bạn cũng nên xem xét chúng trong các nỗ lực SEO địa phương của bạn.

Cũng cần lưu ý rằng có các công cụ SEO tập trung vào tìm kiếm địa phương có thể giúp bạn phát triển kiểm tra SEO theo định hướng địa phương, từ việc phát triển nghiên cứu từ khóa tập trung vào đối tượng địa phương của bạn, xây dựng trích dẫn, quản lý danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, hồ sơ doanh nghiệp và các bài đăng trên Google, và thậm chí giám sát việc đưa bạn vào các gói cục bộ.

Nội dung trang web là một yếu tố quan trọng, giống như trong thuật toán tìm kiếm truyền thống của Google, nhưng các yếu tố dựa trên vị trí như Google Doanh nghiệp của tôi, trích dẫn và tín hiệu đánh giá cũng được bao gồm.

Bắt đầu khai thác SEO

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về kiến thức cơ bản về SEO và cách Google xếp hạng các kết quả tìm kiếm địa phương, bạn có thể bắt đầu tập trung vào các tín hiệu sẽ tối ưu hóa dấu ấn kỹ thuật số của trang web của bạn trong hệ sinh thái tìm kiếm định hướng địa phương. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn có thể hiển thị cao hơn trên trang kết quả, điều này có thể dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm này, nhưng hãy nhớ rằng tìm kiếm địa phương tiếp tục phát triển và thay đổi. Để cập nhật những tín hiệu nào đang tăng và giảm mức độ quan trọng, bạn có thể tham khảo khảo sát hàng năm của Moz để hình thành cẩm nang chiến lược của mình. Khi bạn bắt đầu cải thiện từng khu vực tín hiệu quan trọng, bạn sẽ có thể phục vụ nhiều người hơn trong khu vực địa lý của mình—và phát triển nhanh hơn.
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256