Dịch vụ SEO TPHCM: Bạn nên lập ngân sách bao nhiêu cho dịch vụ SEO?

Bạn đang băn khoăn không biết nên chi bao nhiêu cho SEO? Làm thế nào để phát triển một ngân sách? Kiểm tra máy tính SEO này để biết câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ước tính đạt khoảng 325 tỷ đô la vào năm 2019 và sau một thời gian ngắn bị đình trệ do COVID-19, dự kiến sẽ tăng lên 389 tỷ đô la vào năm 2021.

Rất có thể, bạn sẽ đóng góp vào đó bằng ngân sách SEO của mình. Nhưng bạn nên chi bao nhiêu cho dịch vụ SEO?

Mặc dù vậy, nhiều chủ sở hữu và giám đốc điều hành vẫn gặp khó khăn trong việc lập ngân sách cho tiếp thị trực tuyến.

Về phía nhà cung cấp, việc phát triển một chiến lược thành công và đưa ra mức giá phù hợp cũng khó không kém.

Tóm lại, vấn đề liên quan đến định vị – trang web của bạn so với các đối thủ cạnh tranh như thế nào? Vị trí hiện tại của bạn và tốc độ bạn muốn đạt được tiến bộ là những biến số hàng đầu để xác định ngân sách cho SEO.

Kỳ vọng và Thực tế

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy chưa đến một nửa số doanh nghiệp nhỏ dành tiền cho SEO. Đối với các doanh nghiệp đầu tư vào dịch vụ SEO, trung bình họ chỉ dưới 500$/tháng.

Cuối cùng, hóa ra SEO là một trong những thứ mà bạn thực sự nhận được những gì bạn phải trả cho.

Các doanh nghiệp chi hơn 500 đô la/tháng có khả năng “cực kỳ hài lòng” cao hơn 53,3%.

Có gì ngạc nhiên khi rất nhiều chủ doanh nghiệp không muốn đầu tư vào SEO? Hầu hết các chủ doanh nghiệp không biết tiếp thị tìm kiếm hoạt động như thế nào. Họ quá bận rộn với việc điều hành doanh nghiệp của mình để dành thời gian học SEO.

Trong hầu hết các doanh nghiệp, có một quy trình từng bước được tiêu chuẩn hóa để đi từ điểm A đến điểm B.

Nhiều người cho rằng SEO hoạt động theo cùng một cách. Họ coi nó như một món hàng và trở thành nạn nhân của những kẻ gửi thư rác và những kẻ lừa đảo với giá 99 đô la/tháng, trang một được đảm bảo.

Chi phí SEO giá rẻ

Tôi tham gia một số Nhóm Tiếp thị Internet trên Facebook. Nó thực sự đáng sợ, số lượng người mới đóng giả làm chuyên gia SEO và tiếp nhận khách hàng.

Không có gì lạ khi thấy một câu hỏi như: “Tôi vừa có một khách hàng muốn xếp hạng cho [từ khóa x] – tôi phải làm như thế nào?”

Thứ hai là việc sử dụng các sơ đồ liên kết, cụ thể là Mạng Blog Riêng tư, mà không bao giờ giải thích rủi ro cho khách hàng.

Nếu các chủ doanh nghiệp chỉ vung tiền bằng cách thuê một SEO không đủ năng lực, thì điều đó đã đủ tệ rồi. Thật không may, thiệt hại tài sản thế chấp từ “SEO giá rẻ” có thể sâu sắc hơn nhiều.

Nó có thể khiến Google bị phạt và hầu như xóa sạch khả năng hiển thị của trang web trên web.

Chủ doanh nghiệp cần lưu ý rằng họ chịu trách nhiệm cuối cùng đối với bất kỳ công việc SEO nào được thực hiện trên trang web của họ. Họ nên thảo luận về các chiến thuật cụ thể sẽ được sử dụng trước khi ký kết một thỏa thuận.

Quản lý tài nguyên của bạn

Với việc Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng (và có thể nhiều hơn theo cấp số nhân), bạn rất dễ bị đe dọa và tê liệt.

Tin tốt là nếu chỉ tập trung vào 3 yếu tố, bạn vẫn có thể nghiền nát nó, bất kể thị trường ngách của bạn là gì.

Đây là những gì bạn cần chú ý:

1. Kiến trúc thông tin

Trang web của bạn nên:

2. Nội dung

Nội dung trang web của bạn phải phù hợp với các phương pháp hay nhất như được tiết lộ trong Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm, nhấn mạnh vào:

3. Liên kết ngược

Phải thật tự nhiên. Tránh các kế hoạch liên kết phổ biến như PBN và các bài đăng của khách trả phí. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng các liên kết thực giúp tăng vị trí trong SERPs.
Chất lượng là chìa khóa: Số lượng liên kết có Độ tin cậy cao/Quyền hạn cao/Có liên quan thấp hơn có thể hoạt động tốt hơn số lượng lớn liên kết có chất lượng thấp hơn.

Bạn quản lý những gì bạn đo lường – Đặt mục tiêu

Trước khi thiết lập ngân sách, người ta phải xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch.

Mục tiêu của bạn nên bao gồm các kết quả có thể đo lường được, khung thời gian xác định và phép đo thực tế để đạt được thành công.

Tại một thời điểm, thành công chỉ được đo bằng thứ hạng từ khóa. Mặc dù SERPs vẫn là một số liệu quan trọng, nhưng chúng không phải là số liệu quan trọng nhất.

Tôi cho rằng các số liệu quan trọng nhất là những số liệu có tác động trực tiếp đến điểm mấu chốt. Các phiên không phải trả tiền, chuyển đổi mục tiêu và doanh thu thuộc danh mục đó.

Cài đặt mục tiêu có thể bao gồm cải thiện các phiên không phải trả tiền lên X%, tăng chuyển đổi lên Y mỗi tháng và/hoặc tăng doanh thu lên Z%.

Khi đặt mục tiêu, điều quan trọng là phải ghi nhớ một vài điều.

Đầu tiên, chúng cần phải đạt được. Các mục tiêu kéo dài là tốt, nhưng các điểm chuẩn cao ngất ngưởng thực sự có thể hoạt động như một thứ không khuyến khích.

Điều quan trọng không kém – bạn cần dành thời gian để chiến dịch hoạt động.

Theo Google, “…trong hầu hết các trường hợp, SEO cần từ bốn tháng đến một năm để giúp doanh nghiệp của bạn triển khai các cải tiến đầu tiên và sau đó nhìn thấy lợi ích tiềm năng.”

Ngân sách SEO bao nhiêu?

Xây dựng ngân sách

Mục tiêu của bạn sẽ xác định những chiến thuật cần thiết để thành công. Đổi lại, điều này thiết lập một khuôn khổ để phát triển một kế hoạch hành động và ngân sách cần thiết để hỗ trợ kế hoạch đó.

Điều này mang lại cho chúng ta vòng tròn đầy đủ để định vị và chú ý đến những yếu tố di chuyển mặt số.
Câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ xác định các ưu tiên cũng như khối lượng công việc cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn.

Trong nhiều trường hợp, công việc thực tế được thực hiện sẽ giống nhau – bất kể mức ngân sách. Sự khác biệt là khối lượng công việc được thực hiện.

Nếu bạn đang thêm gấp đôi nội dung và gấp đôi số liên kết ở cấp ngân sách “B” so với cấp ngân sách “A”, bạn có nhiều khả năng đạt được thành công sớm hơn ở ngân sách cao hơn.

Điều đó nói rằng, ngân sách phù hợp là ngân sách bạn có thể chi trả mà không mất ngủ trong tối thiểu sáu tháng và lý tưởng nhất là mười hai tháng.

Cần có thời gian để lập kế hoạch, thực hiện và điều chỉnh đúng chiến dịch nhằm đánh giá thành công của nó.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng ngân sách càng thấp, hành trình càng dài.

Bạn có thể mong đợi chi bao nhiêu cho SEO?

Nếu bạn đang thuê một công ty SEO cấp cao nhất để thực hiện một chiến dịch địa phương, bạn sẽ phải trả $500,00+ mỗi tháng.

Một chiến dịch quốc gia hoặc quốc tế sẽ yêu cầu ngân sách tối thiểu từ 2.500 đến 5.000 đô la một tháng.

Một số hãng đưa ra “gói dùng thử” với giá thấp hơn, không có hợp đồng. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng có cơ hội thử nghiệm dịch vụ của họ, bằng cách giảm thiểu rủi ro.

Nếu bạn không đủ khả năng để thuê một chuyên gia SEO cấp cao nhất, thì có một số lựa chọn. Phổ biến nhất là kiểm tra SEO trang web một lần với các khuyến nghị có thể thực hiện được.

Chỉ cần sửa trang web của bạn thường sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Phát triển nội dung và phân tích từ khóa là những lĩnh vực khác mà bạn có thể nhận trợ giúp từ chuyên gia với mức phí cố định một lần.

Một lựa chọn khác là trở thành một chuyên gia và tự làm điều đó.

Máy tính chi phí SEO – Đo lường ROI tìm kiếm không phải trả tiền (SEO)

Sau đây là một máy tính thường được sử dụng để đo lường (không chính xác) Lợi tức đầu tư cho SEO.

Các nhà bán lẻ trực tuyến cần kinh doanh lặp lại để phát triển. Bằng cách không tính toán giá trị lâu dài của một khách hàng mới, ROI thực sự bị đánh giá thấp.

SEO là một trong những cơ hội tốt nhất để có được sự tăng trưởng lặp lại và có thể mở rộng.

Có thể bạn đang nhận được những khách hàng có giá trị cao khi các trang đích quảng cáo so sánh của bạn xếp hạng cho các từ khóa cuối kênh. Hoặc có thể bạn có được khách hàng thông qua lưu lượng truy cập phải trả tiền và muốn giảm chi phí để có được khách hàng thông qua lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

‍Nhưng SEO sẽ tốn bao nhiêu chi phí cho website của bạn?

Hoặc, có thể bạn ở phía bên kia bàn với tư cách là một nhà thầu. Bạn đã gây ấn tượng với một khách hàng tiềm năng bằng một số nghiên cứu tình huống ấn tượng. Bạn đã bổ sung toàn bộ chiến lược nội dung SEO phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ. Họ rất vui khi có cơ hội làm việc với bạn. Nhưng chỉ sau khi họ đưa ra câu hỏi lớn và đầy ám ảnh:

“Nhân tiện, dịch vụ SEO của bạn sẽ có giá bao nhiêu?”

Với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá SEO, chủ đề này âm u như một dòng nước thải. Vì vậy, một cách tự nhiên, nó phụ thuộc vào dịch vụ mà nhà thầu cung cấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những gì nó phụ thuộc vào.

Để làm rõ chi phí dịch vụ SEO, chúng tôi đã khảo sát 242 đại lý, dịch giả tự do, chuyên gia tư vấn và nhà thầu cung cấp các dịch vụ này.

Mặc dù chúng tôi không đạt được ý nghĩa thống kê, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy thông tin chi tiết có giá trị từ dữ liệu khảo sát. Ngoài ra, tôi sẽ so sánh kết quả của chúng tôi với khảo sát năm 2015 của Credo và khảo sát năm 2012 của Moz để giúp cung cấp thêm ngữ cảnh.

‍Đối với những người mê thống kê: Chúng tôi bao gồm dữ liệu của Moz vì nó gần với ý nghĩa hơn, mặc dù đó là dữ liệu cũ hơn. Với nguồn của Credo, nó cũng có thể không có ý nghĩa thống kê, nhưng đó là dữ liệu gần đây hơn để so sánh và đối chiếu.

Đây là những gì chúng ta sẽ đề cập hôm nay:
Bài học hàng đầu

Đây là những điểm nổi bật của cuộc khảo sát giá SEO của chúng tôi:

Khách hàng đến trước

Bạn có đấu tranh để biết làm thế nào để định giá dịch vụ của bạn? Bạn biết đấy, vượt qua ranh giới mong manh giữa ngân sách của khách hàng và kỳ vọng của họ.

‍Mô hình định giá không rõ ràng, thực hiện công việc ngoài phạm vi và hợp đồng kéo dài có thể là hồi chuông báo tử cho bất kỳ nhà thầu nào. Trước khi chúng tôi đi sâu vào kết quả định giá SEO, tôi muốn làm rõ điểm này: khách hàng của bạn quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp của họ. Thông thường bằng cách giúp họ nhận được ROI tích cực, cho dù từ tiếp thị nội dung hay SEO. Đó là nó.

Họ có thể đến với bạn vì họ bị Panda hoặc Penguin tấn công. Hoặc có thể trang web của họ bị hỏng vì “Nhà phát triển của chúng tôi biết SEO”.

‍Nhưng chín trong số mười lần, có một mục tiêu kinh doanh cơ bản với nỗi đau tài chính hoặc mong muốn trong đầu. Vì nếu không phải là vấn đề tiền bạc, họ đã bỏ qua ngọn lửa đó để dập tắt ngọn lửa lớn hơn trước mặt.

‍Do đó, chúng tôi tin rằng bạn không nên đưa ra mức giá cộng thêm chi phí. Đó là một mối quan tâm nhỏ đối với khách hàng về chi phí bạn cung cấp dịch vụ của mình. Cho dù bạn ở Ấn Độ, Pakistan hay Canada, nếu bạn có thể truyền đạt đủ giá trị cho khách hàng một cách rõ ràng, họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn.

Giá của bạn có thể cao bao nhiêu tùy thích, miễn là bạn có thể:

Định giá sản phẩm của bạn vẫn không dễ dàng.

Có thể do bạn nhạy cảm và sống nội tâm. Mặc dù có những yếu tố của SEO mà bạn có thể thuê ngoài cho bất kỳ ai, nhưng không dễ để dạy khách hàng rằng SEO tuyệt vời không phải là hàng hóa.

‍Như Dan Shure của Evolving SEO giải thích, bạn muốn trả nhiều tiền hơn cho một thợ sửa ống nước để sửa đường ống bị rò rỉ ngay hôm nay hay bạn sẽ trả ít hơn một chút để anh ta làm việc đó trong ba ngày kể từ bây giờ?

Trong video dưới đây, anh ấy thảo luận về 9 chi phí SEO và các điểm bán hàng để trợ giúp: Chỉ vì bạn có thể chứng minh ROI dương cho khách hàng tiềm năng, không có nghĩa là bạn sẽ đạt được thỏa thuận. Bạn cần tìm hiểu mức độ sẵn sàng chi trả của khách hàng.

‍Marie Haynes giải thích rằng nhu cầu thị trường cũng sẽ định hình giá của bạn.
Tìm hiểu thêm Các nguyên nhân Google không lập chỉ mục website của bạn

Kết quả khảo sát giá SEO

‍Tỷ lệ hàng giờ khác nhau trong một phạm vi rộng. Với mọi thứ ảnh hưởng đến giá SEO, điều này không có gì ngạc nhiên.

62% số người được hỏi định giá dịch vụ của họ trong khoảng từ 76 đến 150 đô la, với 75,6% tính phí dưới 150 đô la mỗi giờ.

‍Như Marie gợi ý, có vẻ như những người làm SEO có thể đang đánh giá thấp dịch vụ của họ. Phần lớn rơi vào mức giá 150 đô la/giờ mà cô ấy chỉ định cho những người tự coi mình là “giỏi SEO”.

Điều này đặt ra một câu hỏi: Bạn có thể làm gì để tăng giá? Dưới đây là một vài lựa chọn để xem xét:
‍Ngoài ra, bạn nên xem xét cách tự động hóa quy trình làm việc của mình để giảm thời gian sử dụng, tăng mức lương hiệu quả của bạn. Một cách bạn có thể làm điều này là tạo một chương trình tiếp cận email mà bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô.

Thậm chí hơn cả tỷ lệ hàng giờ, người giữ chân hàng tháng có nhiều kích cỡ.

Trong cuộc khảo sát của chúng tôi, 24,6% số người được hỏi tính phí từ 1.000-2.000 USD. Khoảng một phần ba (30,6%) tính phí $1.000/tháng. Nhưng gần một phần tư (23%) tính phí hơn 4.000 đô la mỗi tháng.

Điều gì ngăn cách mức trung bình với mức cao hơn của các nhà thầu và đại lý cao cấp?

‍Theo khảo sát, các đại lý có người giữ lại từ 5.000 đô la trở lên cung cấp 11 dịch vụ SEO khác nhau. 50% cũng có từ 26 nhân viên trở lên.

‍Bạn sẽ muốn cẩn thận để không đánh đồng mối tương quan và nhân quả. Nếu bạn thuê 26 nhân viên vào ngày mai, bạn sẽ không thể tăng gấp ba lần giá của mình một cách kỳ diệu (vì một lần nữa, khách hàng không quan tâm đến chi phí của bạn).

‍Tuy nhiên, điều này cho thấy rằng những khách hàng có giá cao hơn có thể đang tìm kiếm các giải pháp dịch vụ trọn gói. Thay vì chỉ cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết, các cơ quan này cung cấp nội dung blog, phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ xây dựng liên kết.

Nói với khách hàng rằng bạn sẽ tính mức giá cao hơn thật dễ dàng. Nhưng việc có được khách hàng ở mức giá đó không dễ dàng như vậy. Đây là cách bạn có thể giúp khách hàng hiểu giá trị đằng sau chi phí.

Tại sao SEO đắt tiền?‍

Đối với bất kỳ ai không rành về SEO, có thể khó hiểu tại sao các dịch vụ lại có giá cao như vậy.

Điều đó có nghĩa là điều quan trọng là truyền đạt cho khách hàng tiềm năng về lợi ích lâu dài và giá trị đầy đủ mà họ nhận được.

‍Bạn không chỉ phải xem xét quy mô của trang web và các dịch vụ được cung cấp mà còn cả các yếu tố gián tiếp mà John Doherty giải thích:

57% các đại lý và chuyên gia tư vấn cung cấp một khoản phí hàng tháng.‍

Ngoài những người lưu giữ hàng tháng, 21,5% đại lý dịch vụ SEO sử dụng giá dựa trên dự án/cố định và 11,2% đưa ra mức giá theo giờ.

Ngoài ra, 3,3% chủ yếu sử dụng kết hợp một số mô hình thanh toán khác nhau để giải quyết hợp lý các công việc khác nhau mà họ chấp nhận. (Lưu ý: phần “Khác” bao gồm danh sách các mô hình định giá kết hợp).

Nếu có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy giá seo thay đổi, thì biểu đồ hình tròn này sẽ cho thấy điều đó. 81% số người được hỏi thay đổi giá dựa trên dịch vụ họ cung cấp.

‍Do có 14 dịch vụ chính trong cuộc khảo sát của chúng tôi, điều này tạo cơ hội cho rất nhiều thay đổi về giá tiềm năng.

Tại sao tỷ lệ SEO thay đổi vì nhiều lý do

‍Với nhiều chi phí quản lý hơn, giá cả sẽ cao hơn. Nhưng giá cao hơn có phản ánh giá trị mà nhà cung cấp dịch vụ mang lại không?

‍Như Bruce Clay gợi ý, chi phí bổ sung mà một đại lý phải gánh chịu có thể cho phép họ cung cấp các dịch vụ có giá trị lớn hơn.

Cân nhắc khảo sát

‍Như với bất kỳ cuộc khảo sát nào, có sự thiên vị liên quan dù cố ý hay vô tình. Dưới đây là một số thông tin về những người trả lời cho cuộc khảo sát của chúng tôi.

Trong số những người chúng tôi đã khảo sát, 31,4% coi doanh nghiệp của họ là đại lý/tư vấn SEO, 17,4% đại lý/tư vấn trong nước/không phải trả tiền và 10,7% là đại lý đặc biệt/cửa hàng.

‍Hơn nữa, 6% là các công ty tiếp thị truyền thống và 11% là các công ty phát triển hoặc thiết kế web.

Ba dịch vụ phổ biến nhất được cung cấp bao gồm SEO trên trang (82%), nghiên cứu từ khóa (81,2%) và tạo nội dung (76,8%). Thật thú vị khi xem xét có bao nhiêu dịch vụ cung cấp nội dung, trong khi chỉ có 2% tự nhận mình là một phần của đại lý nội dung.

Mặc dù việc tạo nội dung được cung cấp bởi rất nhiều chuyên gia SEO, nhưng chỉ có 34,4% cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa thông tin và hình ảnh. Vì nó đòi hỏi một bộ kỹ năng khác, loại công việc này có thể được thuê ngoài thường xuyên hơn. Có lẽ đó là một xu hướng đang chết dần. Hoặc có thể đó là một cơ hội chưa được khai thác.‍

Điều thú vị là nhiều người cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết so với dịch vụ loại bỏ liên kết (67,6% so với 38,8%). Mặc dù tôi đồng ý với tầm quan trọng của việc từ chối và xóa liên kết, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, nhu cầu xây dựng liên kết ngày càng lớn. Điều này có thể giải thích nguồn cung cao hơn.

Lấy ví dụ, số lượt tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa “dịch vụ xây dựng liên kết” và “dịch vụ gỡ bỏ liên kết”.

Đây không phải là một khoa học chính xác cho nhu cầu. Và có lẽ có nhiều cơ hội hơn để loại bỏ các liên kết và bạn chỉ cần giáo dục thị trường về giá trị của nó.

Thông tin thêm:

Dưới đây là một ít thông tin về những người trả lời khảo sát:

Các chuyên gia SEO tính phí bao nhiêu?‍

Quá nhiều theo một số, không đủ theo những người khác. Định giá SEO thường không đơn giản. Có nhiều yếu tố gây khó khăn.

Đối với mức giá theo giờ, mức giá điển hình là khoảng 76-150 đô la một giờ. Đối với người giữ hàng tháng, hầu hết những người được hỏi của chúng tôi đều ở trong khoảng 1.000-2.000 đô la/tháng. Khoảng một phần ba (30,6%) tính phí dưới $1.000/tháng. Nhưng gần một phần tư (23%) được khảo sát tính phí từ 4.000 USD/tháng trở lên.

Dựa trên kết quả khảo sát và ý kiến chuyên gia, có vẻ như các nhà thầu SEO có xu hướng đánh giá thấp dịch vụ của họ.

Họ có thể tự hạ giá vì:
‍Có lẽ khi nói đến giá cả, bạn sẽ nghĩ nếu nó không bị hỏng, thậm chí được giữ lỏng lẻo bằng băng keo, thì đừng sửa nó. Nhưng khi nói đến giá cả, tính phí thấp hơn có thể ngăn bạn cung cấp công việc tốt nhất của mình.

‍Đừng bán rẻ bản thân nếu điều đó có nghĩa là cung cấp dịch vụ kém hơn. Chúng tôi đang tin tưởng vào bạn để được đáng chú ý. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát như thế này cho Orbit Media và có thể tạo ra 430 liên kết trong sáu tháng. Xem hậu trường về quá trình tại đây.
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256