Core Web Vitals là gì và chúng ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Các chỉ số quan trọng về trang web cho công cụ tìm kiếm biết trải nghiệm trang web của bạn tốt như thế nào

Google đã báo hiệu rằng trải nghiệm nội dung web tổng thể tốt nhất quan trọng hơn nội dung tốt nhất trong năm 2015 khi họ giới thiệu tính thân thiện với thiết bị di động như một tín hiệu xếp hạng. Vào năm 2021, họ đã tiến thêm một bước bằng cách giới thiệu một tín hiệu SEO mới có tên là Trải nghiệm trang để đo lường "cách người dùng cảm nhận trải nghiệm tương tác với một trang web ngoài giá trị thông tin thuần túy của nó" (nguồn). Google bắt đầu triển khai yếu tố xếp hạng trải nghiệm trang cho SEO dành cho thiết bị di động vào tháng 7 năm 2021 và máy tính để bàn vào tháng 2 năm 2022.

Để giúp đo lường Trải nghiệm trên trang, họ đã giới thiệu ba Chỉ số quan trọng về trang web
Để tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật, hãy đọc phần giới thiệu của nhà phát triển về Core Web Vitals.

Hình dưới đây hiển thị từng yếu tố Trải nghiệm trang cho khách truy cập đến từ các thiết bị khác nhau:

Core web vitals

Các chỉ số quan trọng về trang web dựa trên phiên người dùng thực

Google dựa trên Core Web Vitals dựa trên số liệu người dùng thực và tóm tắt số lượng dựa trên phiên người dùng thực tế, vì vậy, thiết bị và vị trí của khách truy cập tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Ví dụ: trước khi thành phần lớn nhất trên trang web của bạn có thể bắt đầu tải (ảnh hưởng trực tiếp đến Vital Web Core Paint có nội dung lớn nhất), trình duyệt của người dùng phải đợi máy chủ hoặc mạng phân phối nội dung (CDN) phản hồi.

Nếu người dùng ở Úc, nhưng nút gần nhất ở Luân Đôn, thì sẽ mất hàng trăm mili giây để tạo kết nối và Hình ảnh có nội dung lớn nhất của bạn sẽ mất nhiều hơn hàng trăm mili giây để tải. Tuy nhiên, ví dụ: nếu bạn là một công ty cấp nước ở Vương quốc Anh, thì 90% hoặc nhiều hơn các phiên của bạn sẽ đến từ Vương quốc Anh, do đó, thời gian trung bình cho đến byte đầu tiên của bạn sẽ nhanh hơn nhiều - bạn có thể không có càng cần phải có các nút phân tán ở Úc.

VietSEO phân phối mọi trang web tới một CDN với các nút trên toàn cầu để có thời gian tính đến byte đầu tiên nhanh hơn. Khách hàng doanh nghiệp của VietSEO nhận được nhiều điểm hiện diện hơn đáng kể trên toàn thế giới với High-Performance Edge, đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn không bao giờ phải chờ hơn vài chục mili giây trước khi trang web của bạn bắt đầu tải trong trình duyệt của họ.

Một ví dụ khác về sự khác biệt giữa chỉ số người dùng thực và dữ liệu tổng hợp/phòng thí nghiệm là Vital Web Core Shift bố cục tích lũy dành cho thiết bị di động so với máy tính để bàn.

Ví dụ: nếu hầu hết các phiên của bạn đến từ thiết bị di động và bạn loại trừ hình ảnh lớn khỏi khách truy cập trên các kích thước màn hình, thì bạn có thể tránh được các hình phạt Chuyển bố cục tích lũy cho hầu hết các phiên. Trong trường hợp đó, bạn có thể đạt được điểm thay đổi bố cục tích lũy "tốt" ngay cả khi bạn có điểm số thay đổi bố cục tích lũy "kém" chỉ dành cho thiết bị máy tính để bàn.

5 cách để kiểm tra các chỉ số quan trọng về trang web của bạn

Bởi vì Google dựa trên Core Web Vitals dựa trên số liệu người dùng thực, sử dụng dữ liệu tổng hợp là một cách tuyệt vời để theo dõi các cải tiến về hiệu suất trong quá trình triển khai trang web, nhưng nó không phải là sự so sánh trực tiếp với những gì cơ sở khách truy cập của bạn đang trải qua.

Một trong những tích hợp phổ biến nhất của Việt SEO là plugin Lighthouse, so sánh hiệu suất của trang web của bạn trên mỗi lần triển khai để bạn có thể xem triển khai nào gây ra sự sụt giảm hiệu suất. Để hiểu tác động đối với Core Web Vitals thực, bạn có thể:

1. Sử dụng báo cáo Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của Google trong Search Console cho hầu hết các trường hợp sử dụng, nếu bạn có quyền truy cập. Báo cáo Core Web Vitals nêu rõ những URL nào đang hoạt động kém để bạn có thể ưu tiên sửa các trang có mức độ ưu tiên cao và cho phép bạn “xác thực bản sửa lỗi”, điều này sẽ kích hoạt Google kiểm tra xem bạn có thực hiện các thay đổi cần thiết hay không, đôi khi cập nhật điểm số cho những thay đổi đó. các trang trong thời gian ngắn hơn bình thường.

2. Sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để đo lường các URL cụ thể và nếu bạn không có quyền truy cập vào Search Console của trang web của mình. Đó là nơi Google khuyên bạn nên truy cập và hiển thị cả Core Web Vitals của người dùng thực (lưu ý: Google sẽ chỉ có dữ liệu này nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập đáng kể) và báo cáo "phòng thí nghiệm" để xác định cách cải thiện dữ liệu đó.

3. Sử dụng công cụ tốc độ trang web của Treo nếu bạn muốn xem các thay đổi của Core Web Vitals hàng tháng và trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập. Nó bọc tập dữ liệu thô CRUX của Google trong một giao diện người dùng dễ sử dụng và ít có khả năng vô tình lạm dụng.

4. Sử dụng thư viện JavaScript chính thức của web-vitals nếu bạn đã có trang web Jamstack, có quyền truy cập vào kho lưu trữ mã và có kế hoạch biến Core Web Vitals thành một sáng kiến quan trọng, HOẶC nếu bạn có lưu lượng truy cập trang web rất thấp.

5. Sử dụng nền tảng giám sát người dùng thực (RUM) của bạn như Datadog hoặc New Relic nếu bạn đã có. Trong hầu hết các trường hợp, các công cụ RUM tinh vi có thể được định cấu hình để theo dõi Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi - phần bổ sung của ngữ cảnh bổ sung có thể giúp bạn xác định và khắc phục các sự cố về Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi thích hợp.

Chẳng hạn như nếu người dùng ở Ấn Độ có Điểm nội dung lớn nhất đặc biệt kém so với người dùng ở các quốc gia khác. Việc tích hợp Relic Mới với VietSEO giúp dễ dàng tự động chuyển các chỉ số Core Web Vital vào bảng điều khiển Relic Mới của bạn.

Cách ước tính tác động của các chỉ số quan trọng về trang web của trang web của bạn đối với SEO

Kể từ khi Google giới thiệu Core Web Vitals, chúng tôi đã thấy sự chuyển đổi sang các chiến lược web tập trung vào hiệu suất như kiến trúc Jamstack, áp dụng CDN hiệu suất cao và chiến thuật tối ưu hóa hình ảnh. Tuy nhiên, mặc dù nền kinh tế ưu tiên API và cơ sở hạ tầng không có máy chủ đã giúp việc chuyển đổi sang các trang web tập trung vào hiệu suất dễ tiếp cận hơn, ROI vẫn khó dự đoán.

Để giúp xây dựng trường hợp kinh doanh nhằm chuyển từ một trang web nguyên khối chậm chạp như WordPress hoặc Drupal sang một kiến trúc web hiện đại, nhanh chóng như Next.js, VietSEO và Contentful, chúng tôi đã vạch ra ba cách để giúp dự đoán mức độ Các chỉ số quan trọng về trang web có thể ảnh hưởng đến hoạt động SEO của bạn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Ước tính kết quả SEO là một hoạt động nổi tiếng phức tạp và hay thay đổi. Sử dụng ba chiến lược sau đây để giúp đánh giá mức độ Các chỉ số quan trọng về trang web ảnh hưởng đến SEO của bạn, nhưng hãy nhớ rằng việc đánh giá ROI của việc đầu tư vào việc cải thiện Các chỉ số quan trọng về trang web hầu như luôn là một đánh giá cải thiện SEO + chuyển đổi.

1. Ước tính từ trên xuống đơn giản

Một cách để ước tính sơ bộ Core Web Vitals sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào bằng cách định lượng số lượng URL trên trang web của bạn với Core Web Vitals "kém", giả sử bạn có thể chuyển tất cả những URL này thành "tốt", có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền hiện tại cho mỗi và thêm 10% vào dòng trên cùng.

Một khách hàng của Việt SEO cho rằng lượt truy cập trang web đã tăng 10% nhờ tốc độ nhanh hơn do Viet SEO hỗ trợ và hiệu suất trang web được cải thiện (xem hình bên dưới).

Hiệu suất trang web

2. Dự đoán dựa trên từ khóa chiến thuật chuyên sâu

Một cách cụ thể hơn để dự đoán các cải tiến SEO cho các nhóm có mục tiêu từ khóa cụ thể là sử dụng công cụ SEO như SEMRush, Ahrefs hoặc Moz để dự đoán khối lượng tổng thể cho xếp hạng vị trí phía trên bạn cho từ khóa mục tiêu và so sánh các chỉ số quan trọng về trang web giữa chủ sở hữu và trang cạnh tranh của bạn dưới dạng proxy cho "nội dung trang web tương tự" - nơi mà Các chỉ số quan trọng về trang web có thể tạo nên sự khác biệt.

Nếu Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của bạn kém hơn giữa các trang cạnh tranh, giả sử bạn có thể sở hữu vị trí đó và tính toán sự khác biệt. Tiếp tục cho tất cả các từ khóa có liên quan. Ưu điểm của điều này là có thể dễ dàng liên kết nó với các mục tiêu cụ thể hơn vì các từ khóa mà bạn xếp hạng được biết là có liên quan hơn đến các chuyển đổi.

Ví dụ: hãy lấy từ khóa "procurement software" và hai công ty: GEP Software và Coupa. Sử dụng SEMRush hoặc một công cụ SEO tương tự, chúng tôi biết rằng Coupa, xếp thứ 7, kiếm được ước tính 81 lần nhấp từ cụm từ mỗi tháng và GEP Software, xếp thứ 8, kiếm được ước tính 76 lần nhấp mỗi tháng từ từ khóa. Trang đích của GEP hôm nay "không đạt" trong bài kiểm tra Core Web Vitals (nguồn).

Ngược lại, Coupa đang "vượt qua" nó (nguồn). Nếu chúng tôi cho rằng nội dung đó ngang nhau, thì chúng tôi có thể ước tính rằng GEP có thể vượt qua vị trí này nếu họ cải thiện Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của mình để vượt qua, nhận được thêm năm lần nhấp (rất có giá trị) mỗi tháng về giá trị. Lặp lại cho từng từ khóa chiến lược và tính tổng.

3. Thử nghiệm A/B trong thế giới thực

Google khuyên bạn nên xây dựng trường hợp kinh doanh cho Core Web Vitals bằng cách sử dụng một tập hợp các trang được ưu tiên, thử nghiệm A/B phiên bản được tối ưu hóa hiệu suất (không thay đổi bất kỳ điều gì khác) và đo lường tác động (nguồn).

Chiến lược được đề xuất của họ tập trung vào các số liệu trên trang như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và chuyển đổi. Tuy nhiên, phương pháp này có thể được triển khai (kém khoa học hơn) bằng cách tối ưu hóa một tập hợp nhỏ các trang về hiệu suất.

Phân phối chúng cho 100% người dùng và đo lường sự khác biệt trong nhiều tháng để xác định mức tăng thực tế trên mỗi trang và phát triển hằng số dự đoán cho tập hợp các trang còn lại có thể thấy sự gia tăng từ Các chỉ số quan trọng về trang web được cải thiện.
Tìm hiểu thêm Công ty nhận SEO website tại Hà Nội, TPHCM

Thực hiện Đánh giá các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của bạn thành Đánh giá chuyển đổi + SEO

Cuối cùng, mục tiêu của trang web của bạn thường là chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng, do đó, việc dừng lại ở các số liệu hàng đầu như lượt truy cập trang web hoặc khách truy cập mới chỉ là một phần lợi ích của Core Web Vitals.

Các nghiên cứu điển hình đã chỉ ra rằng các công ty cải thiện đáng kể Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của họ cũng tăng chuyển đổi, tỷ lệ nhấp và tăng doanh thu, cũng như giảm tỷ lệ thoát và giá mỗi chuyển đổi. Ba nghiên cứu điển hình dành riêng cho VietSEO bao gồm:
Google đã đăng một danh sách gồm hơn một chục số liệu thống kê chính từ việc tăng Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi trong bài đăng trên blog của họ có tựa đề "Tác động kinh doanh của các chỉ số quan trọng về trang web".
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256