Thảo luận về Kỹ thuật SEO và SEO on-page cho trang web của bạnCore Web Vitals là gì và ảnh hưởng đến SEO như thế nào?Tối ưu hóa lưu lượng tìm kiếm: Từ nhấp chuột đến chuyển đổiCách đưa website xếp hạng số 1 trên Google tại Việt NamChi phí cho các công việc SEO là gì?Hướng dẫn tối ưu hóa SEO: Nội dung, từ khóa, siêu dữ liệu...Liên hệ
Core Web Vitals là gì và ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
- Core Web Vitals dựa trên phiên người dùng thực
- Các cách để kiểm tra Core Web Vitals của trang web
- Cách ước tính tác động của Core Web Vitals đối với SEO
- 1. Ước tính từ trên xuống đơn giản
- 2. Dự đoán dựa trên từ khóa chiến thuật chuyên sâu
- 3. Thử nghiệm A/B trong thế giới thực
- Thực hiện đánh giá các chỉ số Core Web Vitals qua chuyển đổi và SEO
Các chỉ số quan trọng về trang web cho công cụ tìm kiếm biết trải nghiệm trang web của bạn tốt như thế nào?
Google đã báo hiệu rằng trải nghiệm nội dung web tổng thể tốt nhất quan trọng hơn nội dung tốt nhất trong năm 2015 khi họ giới thiệu tính thân thiện với thiết bị di động như một tín hiệu xếp hạng. Vào năm 2021, họ đã tiến thêm một bước bằng cách giới thiệu một tín hiệu SEO mới có tên là Trải nghiệm trang để đo lường "cách người dùng cảm nhận trải nghiệm tương tác với một trang web ngoài giá trị thông tin thuần túy của nó" (nguồn). Google bắt đầu triển khai yếu tố xếp hạng trải nghiệm trang cho SEO dành cho thiết bị di động vào tháng 7 năm 2021 và máy tính để bàn vào tháng 2 năm 2022.
Để giúp đo lường Trải nghiệm trên trang, họ đã giới thiệu ba Chỉ số quan trọng về trang web
- Sơn nội dung lớn nhất (LCP). Largest Contentful Paint đo lượng thời gian cần thiết để tải mục lớn nhất trên trang. Trong hầu hết các trường hợp, đây là hình ảnh lớn nhất trên trang. Ví dụ: nếu phải mất năm giây để tải hình ảnh, thì các công cụ tìm kiếm sẽ định lượng đó là trải nghiệm trang web kém. Trong hầu hết các trường hợp, Hình ảnh có nội dung lớn nhất là Điểm quan trọng nhất của trang web khó đạt được điểm “tốt”.
- Thay đổi Bố cục Tích lũy (CLS). Thay đổi bố cục tích lũy đo mức độ trang "nhảy xung quanh" trong khi tải phông chữ, hình ảnh, biểu ngữ, v.v. Ví dụ: nếu một khi hình ảnh đôi giày được tải trên một trang web thương mại điện tử, nó sẽ đẩy nội dung mô tả xuống nửa trang, công cụ tìm kiếm coi đó là một trải nghiệm trang kém vì người dùng có thể vô tình bấm nhầm vào phần tử hoặc mất vị trí của họ khi họ đang đọc nội dung.
- Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID). First Input Delay đo tốc độ người dùng có thể nhấp vào trang và yêu cầu trang phản hồi. Ví dụ: nếu một nút tải trên màn hình nhưng việc nhấp vào nút đó không làm được gì, thì các công cụ tìm kiếm sẽ coi trải nghiệm "lag" này là một trải nghiệm trang kém.
Core Web Vitals dựa trên phiên người dùng thực
Google dựa trên Core Web Vitals dựa trên số liệu người dùng thực và tóm tắt số lượng dựa trên phiên người dùng thực tế, vì vậy, thiết bị và vị trí của khách truy cập tạo ra sự khác biệt đáng kể.Ví dụ: trước khi thành phần lớn nhất trên trang web của bạn có thể bắt đầu tải (ảnh hưởng trực tiếp đến Vital Web Core Paint có nội dung lớn nhất), trình duyệt của người dùng phải đợi máy chủ hoặc mạng phân phối nội dung (CDN) phản hồi.
Nếu người dùng ở Úc, nhưng nút gần nhất ở Luân Đôn, thì sẽ mất hàng trăm mili giây để tạo kết nối và Hình ảnh có nội dung lớn nhất của bạn sẽ mất nhiều hơn hàng trăm mili giây để tải. Tuy nhiên, ví dụ: nếu bạn là một công ty cấp nước ở Vương quốc Anh, thì 90% hoặc nhiều hơn các phiên của bạn sẽ đến từ Vương quốc Anh, do đó, thời gian trung bình cho đến byte đầu tiên của bạn sẽ nhanh hơn nhiều - bạn có thể không có càng cần phải có các nút phân tán ở Úc.
VietSEO phân phối mọi trang web tới một CDN với các nút trên toàn cầu để có thời gian tính đến byte đầu tiên nhanh hơn. Khách hàng doanh nghiệp của VietSEO nhận được nhiều điểm hiện diện hơn đáng kể trên toàn thế giới với High-Performance Edge, đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn không bao giờ phải chờ hơn vài chục mili giây trước khi trang web của bạn bắt đầu tải trong trình duyệt của họ.
Một ví dụ khác về sự khác biệt giữa chỉ số người dùng thực và dữ liệu tổng hợp/phòng thí nghiệm là Vital Web Core Shift bố cục tích lũy dành cho thiết bị di động so với máy tính để bàn.
Ví dụ: nếu hầu hết các phiên của bạn đến từ thiết bị di động và bạn loại trừ hình ảnh lớn khỏi khách truy cập trên các kích thước màn hình, thì bạn có thể tránh được các hình phạt Chuyển bố cục tích lũy cho hầu hết các phiên. Trong trường hợp đó, bạn có thể đạt được điểm thay đổi bố cục tích lũy "tốt" ngay cả khi bạn có điểm số thay đổi bố cục tích lũy "kém" chỉ dành cho thiết bị máy tính để bàn.
Các cách để kiểm tra Core Web Vitals của trang web
Để kiểm tra các chỉ số quan trọng về trang web của bạn, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ và phương pháp khác nhau. Dưới đây là một số cách phổ biến:1. Google Analytics:
- Truy cập & Phiên: Theo dõi lượng truy cập và số phiên trên trang web của bạn.
- Thời gian trên trang: Xem người dùng ở lại trên trang web của bạn trong bao lâu.
- Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ phần trăm người dùng rời trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.
2. Google Search Console:
- Hiệu suất tìm kiếm: Xem các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột (CTR), và vị trí trung bình.
- Tình trạng lập chỉ mục: Xác định xem có bất kỳ vấn đề nào với việc lập chỉ mục của các trang trên website của bạn.
- Lỗi thu thập dữ liệu: Kiểm tra các lỗi thu thập dữ liệu có thể ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm của trang web.
3. GTmetrix hoặc Google PageSpeed Insights:
- Tốc độ tải trang: Kiểm tra tốc độ tải của trang web và nhận các gợi ý để cải thiện.
- Hiệu suất trang: Đánh giá mức độ tối ưu hóa của trang web cho cả thiết bị di động và máy tính.
4. Ahrefs hoặc SEMrush:
- Backlink: Kiểm tra số lượng và chất lượng của các liên kết đến trang web của bạn.
- Organic Keywords: Xem các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm.
- Đối thủ cạnh tranh: Phân tích các trang web đối thủ để hiểu được vị trí của bạn so với họ.
5. Moz hoặc Majestic:
- Domain Authority (DA): Đánh giá sức mạnh của trang web dựa trên hồ sơ liên kết và các yếu tố khác.
- Trust Flow & Citation Flow: Các chỉ số khác đánh giá chất lượng và số lượng liên kết của trang web.
6. UptimeRobot hoặc Pingdom:
- Uptime: Kiểm tra tần suất trang web của bạn hoạt động liên tục mà không gặp sự cố.
- Downtime: Xác định thời gian trang web không hoạt động và nguyên nhân.
7. Hotjar hoặc Crazy Egg:
- Heatmaps: Quan sát các khu vực trên trang web mà người dùng tương tác nhiều nhất.
- User Recording: Ghi lại hành động của người dùng để hiểu rõ hơn về hành vi của họ trên trang web.
Các công cụ này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của trang web mà còn cung cấp những gợi ý để tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất trang web của bạn.
Cách ước tính tác động của Core Web Vitals đối với SEO
Kể từ khi Google giới thiệu Core Web Vitals, chúng tôi đã thấy sự chuyển đổi sang các chiến lược web tập trung vào hiệu suất như kiến trúc Jamstack, áp dụng CDN hiệu suất cao và chiến thuật tối ưu hóa hình ảnh. Tuy nhiên, mặc dù nền kinh tế ưu tiên API và cơ sở hạ tầng không có máy chủ đã giúp việc chuyển đổi sang các trang web tập trung vào hiệu suất dễ tiếp cận hơn, ROI vẫn khó dự đoán.Để giúp xây dựng trường hợp kinh doanh nhằm chuyển từ một trang web nguyên khối chậm chạp như WordPress hoặc Drupal sang một kiến trúc web hiện đại, nhanh chóng như Next.js, VietSEO và Contentful, chúng tôi đã vạch ra ba cách để giúp dự đoán mức độ Các chỉ số quan trọng về trang web có thể ảnh hưởng đến hoạt động SEO của bạn.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Ước tính kết quả SEO là một hoạt động nổi tiếng phức tạp và hay thay đổi. Sử dụng ba chiến lược sau đây để giúp đánh giá mức độ Các chỉ số quan trọng về trang web ảnh hưởng đến SEO của bạn, nhưng hãy nhớ rằng việc đánh giá ROI của việc đầu tư vào việc cải thiện Các chỉ số quan trọng về trang web hầu như luôn là một đánh giá cải thiện SEO + chuyển đổi.
1. Ước tính từ trên xuống đơn giản
Một cách để ước tính sơ bộ Core Web Vitals sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào bằng cách định lượng số lượng URL trên trang web của bạn với Core Web Vitals "kém", giả sử bạn có thể chuyển tất cả những URL này thành "tốt", có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền hiện tại cho mỗi và thêm 10% vào dòng trên cùng.Một khách hàng của Việt SEO cho rằng lượt truy cập trang web đã tăng 10% nhờ tốc độ nhanh hơn do Viet SEO hỗ trợ và hiệu suất trang web được cải thiện (xem hình bên dưới).
2. Dự đoán dựa trên từ khóa chiến thuật chuyên sâu
Một cách cụ thể hơn để dự đoán các cải tiến SEO cho các nhóm có mục tiêu từ khóa cụ thể là sử dụng công cụ SEO như SEMRush, Ahrefs hoặc Moz để dự đoán khối lượng tổng thể cho xếp hạng vị trí phía trên bạn cho từ khóa mục tiêu và so sánh các chỉ số quan trọng về trang web giữa chủ sở hữu và trang cạnh tranh của bạn dưới dạng proxy cho "nội dung trang web tương tự" - nơi mà Các chỉ số quan trọng về trang web có thể tạo nên sự khác biệt.Nếu Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của bạn kém hơn giữa các trang cạnh tranh, giả sử bạn có thể sở hữu vị trí đó và tính toán sự khác biệt. Tiếp tục cho tất cả các từ khóa có liên quan. Ưu điểm của điều này là có thể dễ dàng liên kết nó với các mục tiêu cụ thể hơn vì các từ khóa mà bạn xếp hạng được biết là có liên quan hơn đến các chuyển đổi.
Ví dụ: hãy lấy từ khóa "procurement software" và hai công ty: GEP Software và Coupa. Sử dụng SEMRush hoặc một công cụ SEO tương tự, chúng tôi biết rằng Coupa, xếp thứ 7, kiếm được ước tính 81 lần nhấp từ cụm từ mỗi tháng và GEP Software, xếp thứ 8, kiếm được ước tính 76 lần nhấp mỗi tháng từ từ khóa. Trang đích của GEP hôm nay "không đạt" trong bài kiểm tra Core Web Vitals (nguồn).
Ngược lại, Coupa đang "vượt qua" nó (nguồn). Nếu chúng tôi cho rằng nội dung đó ngang nhau, thì chúng tôi có thể ước tính rằng GEP có thể vượt qua vị trí này nếu họ cải thiện Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của mình để vượt qua, nhận được thêm năm lần nhấp (rất có giá trị) mỗi tháng về giá trị. Lặp lại cho từng từ khóa chiến lược và tính tổng.
3. Thử nghiệm A/B trong thế giới thực
Google khuyên bạn nên xây dựng trường hợp kinh doanh cho Core Web Vitals bằng cách sử dụng một tập hợp các trang được ưu tiên, thử nghiệm A/B phiên bản được tối ưu hóa hiệu suất (không thay đổi bất kỳ điều gì khác) và đo lường tác động (nguồn).Chiến lược được đề xuất của họ tập trung vào các số liệu trên trang như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và chuyển đổi. Tuy nhiên, phương pháp này có thể được triển khai (kém khoa học hơn) bằng cách tối ưu hóa một tập hợp nhỏ các trang về hiệu suất.
Phân phối chúng cho 100% người dùng và đo lường sự khác biệt trong nhiều tháng để xác định mức tăng thực tế trên mỗi trang và phát triển hằng số dự đoán cho tập hợp các trang còn lại có thể thấy sự gia tăng từ Các chỉ số quan trọng về trang web được cải thiện.
Tìm hiểu thêm Công ty nhận SEO website tại Hà Nội, TPHCM
Thực hiện đánh giá các chỉ số Core Web Vitals qua chuyển đổi và SEO
Cuối cùng, mục tiêu của trang web của bạn thường là chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng, do đó, việc dừng lại ở các số liệu hàng đầu như lượt truy cập trang web hoặc khách truy cập mới chỉ là một phần lợi ích của Core Web Vitals.Các nghiên cứu điển hình đã chỉ ra rằng các công ty cải thiện đáng kể Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của họ cũng tăng chuyển đổi, tỷ lệ nhấp và tăng doanh thu, cũng như giảm tỷ lệ thoát và giá mỗi chuyển đổi. Ba nghiên cứu điển hình dành riêng cho Viet SEO bao gồm:
- Medallia đạt được 50% điểm số quan trọng của trang web cốt lõi tốt hơn với Viet SEO Edge hiệu suất cao
- Pan Macmillan thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 25% sau khi chuyển sang Việt SEO
- Cách Forrester tính ROI của VietSEO
© 2007 - 2024 http://vietseo.net.vn